Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

Celine Boutier: Luyện khoa học trên sân tập để không phải nghĩ khi thi đấu

Celine Boutier: Luyện khoa học trên sân tập để không phải nghĩ khi thi đấu

Celine Boutier đã vượt qua Atthayal Thitikul sau 9 lượt đấu playoff để lên ngôi Maybank Championship. Chiến thắng LPGA Tour thứ 4 trong mùa và thứ 6 trong sự nghiệp giúp cô đang trên đường trở thành golfer vĩ đại nhất nước Pháp. Còn quá sớm để nói về Boutier nhưng những gì cô đạt được ngay mùa giải 2023 khiến cho nhiều người nể phục. 

Mặc dù vậy Celine Boutier cũng trải qua nhiều khó khăn nhưng trên hết chính là nỗ lực tập luyện không ngừng để một ngày hái trái ngọt. Cô nói: “Tôi đã gặp khó khăn một chút với long game và đã nỗ lực vượt qua điều đó" 

 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Celine Boutier (@celineboutier) chia sẻ

Theo Celine Boutier, vấn đề của cô ở đường swing di chuyển có xu hướng bị ''tắc'' đằng sau quá nhiều, dẫn đến những cú đánh draw nhiều thậm chí là hook với đường cong lượn sang trái quá rộng. Cô đã làm việc cùng HLV để làm sao giảm thiểu in to out (đầu gậy đi từ trong ra ngoài). Thay vì đánh những quả bóng gôn đi xa một cách không mục đích, Celine Boutier đã tập trung nhiều vào quỹ đạo và đích đến của quả bóng. 

Cô cũng chia sẻ, buổi tập luyện thực sự là vô nghĩa khi mà bạn đánh không có mục đích hay không biết phản hồi về những cú đánh tốt để mà duy trì hay tệ để khắc phục. Giữa sân tập và sân thật sẽ luôn khác biệt khi mà người chơi không định hình và chơi vô thức. 

Để đưa swing từ sân tập ra sân chính bạn cần có nhiều sự chuẩn bị đúng đắng trong lúc tập: Tập có bài có vở, chứ không tập cho khỏe, tập được nhiều mà không thu lại được điều gì cho mình. Dù có tệ thì cũng phải biết vì sao tệ. Phản hồi lại trong mỗi ngày tập, tập khoa học và ghi chép lại sẽ giúp bạn sớm muộn sẽ sửa được những nhược điểm. Sự chuẩn bị tốt sẽ luôn có cơ hội cải thiện thành tích.

“Việc tập luyện tốt ở sân tập để giúp tôi sẽ không phải nghĩ trong những trận đấu. Đó chính là mục tiêu của tập luyện" - Celine Boutier chia sẻ. 

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi