Thứ 3, 07 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Kỹ thuật chơi

Mẹo nhỏ giúp bạn hình dung đường bay và hướng đánh bóng tốt hơn

Mẹo nhỏ giúp bạn hình dung đường bay và hướng đánh bóng tốt hơn

Trong golf việc đưa bóng đi như nào và đi đâu là điều quan trọng. Mục tiêu cuối cùng là đưa bóng về gần cờ nhất có thể để hạn chế việc tốt gậy. Tập tành swing tốt nhưng vấn đề ngắm hướng vẫn luôn là điều gây nhức nhối. 

HLV Derek Swoboda đến từ John’s Island Club,, Fla chỉ một mẹo nhỏ mà rất nhiều người chơi đã và đang sử dụng để xác định hướng và đánh bóng tốt. 

“Bạn đứng lên vị trí gần bóng và nhìn thẳng về mục tiêu cần ngắm. Sau đó đặt mặt gậy sao cho về hướng đó rồi mới thiết lập thế đứng theo. Thay vì nhiều người sẽ đứng lên trước rồi mới đặt gậy theo. Việc này vẫn hay gây ra hiện tượng đánh lệch mục tiêu.""

Swoboda nói về việc góc cán gậy sẽ định hình quỹ đạo bóng đi như thế nào: "Cách thiết lập này sẽ cho thấy độ mở mặt gậy, cán gậy sẽ tác động như thế nào về định hướng cú đánh. Điều này cũng rất hữu ích với cú đánh bunker ở fairway hay gần green. Bóng bay bổng bay thấp phụ thuộc nhiều vào cách bạn đặt mặt gậy như nào"

huongdanh1

Mặt gậy và cán gậy thiết lập như thế nào sẽ tác động đến hướng đi và quỹ đạo của bóng. 

Việc sử dụng các loại gậy khác nhau từ wedge đến sắt, cách bạn thiết lập mặt gậy khác nhau sẽ tạo ra những quỹ đạo và hướng bóng đi khác nhau. Mặc dù thế đứng có thể thẳng về mục tiêu nhưng chưa chắc mặt gậy của bạn đã đúng để khi vào bóng đi về mục tiêu cần thiết. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi