Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

'Mồi kích hoạt' cho cú Swing đầy sức mạnh của Rory McIlroy

'Mồi kích hoạt' cho cú Swing đầy sức mạnh của Rory McIlroy

Đã có nhiều các series chương trình nói về swing của Rory McIlroy, trong đó có HLV huyền thoại David Leadbetter. Ông đã phân tích các cú đánh của những người chơi hàng đầu thế giới để khám phá điều gì khiến họ trở nên 'nguy hiểm' ngay từ khi phát bóng và giúp các học viên có thể đưa vào trò chơi cũng như kỹ thuật của riêng họ. 

Khi phân tích Rory McIlroy, Leadbetter thảo luận về sự kết hợp giữa tính linh hoạt và sức mạnh của nhà vô địch 4 major, 3 FedExCup đã giúp anh trở thành một trong những tay golf giỏi nhất thế giới như thế nào, đồng thời chia sẻ một số điểm rút ra mà bạn có thể sử dụng để tạo ra một cú xoay người  không chỉ uyển chuyển và mạnh mẽ hơn.

David Leadbetter nói: “Tôi luôn thấy thú vị khi xem swing của các golfer hàng đầu và phát hiện thấy họ luôn có một số chuyển động nhỏ khi thực hiện cú swing. Tôi gọi là cách họ kích hoạt cú đánh thông qua những chuyển động cực nhỏ giống như 'bóp cò' trong khẩu súng. Đối với Rory, đó là một chuyển động rất nhỏ bằng chân. Hãy quan sát kỹ, bạn sẽ thấy Rory khi thiết lập thế đứng vứng và hơi có động tác nhấn, gần như duỗi thẳng chân trái."

“Bạn cần có một số yếu tố kích hoạt để bắt đầu cú swing của mình mà không quan trọng nó là gì. Điều quan trọng là phải có một chút chuyển động trước khi bạn đưa gậy về sau chuẩn bị cho cú đánh. Bạn không muốn bắt đầu từ một vị trí tĩnh".

Leadbetter cũng nhấn mạnh rằng, trong cú takeaway của Rory, anh ấy giữ đầu gậy ở ngoài tay, đây là một mẹo hữu ích dành cho những người chơi gôn không muốn đưa gậy đi quá xa vào bên trong trên đường đi xuống của gậy.

Về khoảng cách của Rory McIlroy, David Leadbetter cho rằng sức mạnh đáng kinh ngạc của Rory McIlroy là do áp lực được dồn lên mặt đất. Khi kiểm tra cú đánh xuống của mình, Leadbetter giải thích rằng bước di chuyển đầu tiên của anh ấy từ trên xuống là rất quan trọng. “Hãy nhìn sự thay đổi hướng đi của anh ấy, cách anh ép sâu xuống, đó là lúc anh ấy đang tạo ra tất cả áp lực dồn xuống nền mặt đất này.”

David Leadbetter đánh giá đây là một chuyển động đầy sức mạnh. Hãy nhìn hông của Rory chuyển động giống như cách anh ấy thực hiện động tác Squat để tạo ra tốc độ khi đánh xuống. Bằng cách thực hiện động tác này, Rory cảm thấy dồn được năng lượng qua gậy golf mà không cố gắng cảm thấy rằng mình có tốc độ đó được xuất phát bằng tay hoặc bằng cánh tay của mình”. 

Vấn đề nắm được sức mạnh rồi, HLV David Leadbetter đưa ra lời khuyên cho mọi người lúc này cần tập trung vào sự liền mạch của cú Swing hay gọi là "Flow". "Bạn càng tập trung vào một cú swing nuột và liền mạch từ khi bắt đầu đến khi kết thúc thì bạn sẽ càng có một cú đánh chắc chắn."

GolfEdit.com

 

 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi