Thứ 3, 07 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Kỹ thuật chơi

Tránh sai lầm phổ biến này để tạo thêm sức mạnh cho cú swing

Tránh sai lầm phổ biến này để tạo thêm sức mạnh cho cú swing

Xem lại những video cũ về những cú swing hay nhất trong những năm qua, và bạn có thể sẽ thấy đầu gối của người chơi golf di chuyển về phía bóng khi thực hiện cú backswing. Đồng thời, bàn chân của chân phía sau sẽ lăn vào trong và gót chân sẽ nhấc lên khỏi mặt đất. Phần lớn, nó đã trở thành một suy nghĩ cở bản trước đây.

Với sự chú trọng nhiều hơn vào thể lực, sức mạnh và cách swing gậy từ một phần thân dưới vững chắc, những tay golf giỏi nhất thực sự ổn định được đầu gối trước của họ (trái đối với người thuận tay phải). Họ sử dụng đầu gối trái như một điểm tựa khi bạn đang tích lũy năng lượng để dồn vào khi impact. Ngay cả đối với những người chơi golf nghiệp dư có khả năng thể chất hạn chế, nhưng tính nhất quán và sức mạnh sẽ ngay lập tức được cải thiện khi đầu gối đó tương đối đứng yên trong quá trình vung gậy ra sau.

J.J. Rivet, cộng sự của David Leadbetter, một trong những nhà chuyển động cơ chế sinh học hàng đầu thế giới cho biết thử nghiệm của ông đã chỉ ra rằng, đầu gối của một golfer chuẩn mực hiện đại di chuyển về phía quả bóng không quá 8 độ. Trong khi nhiều trường hợp nó hầu như không thay đổi. Tuy nhiên, những người nghiệp dư giải trí thì để đầu gối di chuyển tối đa 35 độ vào bên trong khi thực hiện động tác backswing. Bạn không thể tận dụng sức mạnh đúng cách với tình trạng bị mất kết nối như vậy.

Một bài tập để rèn luyện khả năng ổn định tốt hơn cho đầu gối này là thực hiện động tác backswing bằng một tay trong khi ngăn đầu gối di chuyển bằng tay kia của bạn theo hình (ở trên). Bạn sẽ cảm thấy áp lực ở các ngón chân của chân trái và gót chân khi bạn đạt đến đỉnh của cú xoay. Việc nâng gót chân lên là hoàn toàn có thể chấp nhận được miễn là đầu gối di chuyển nhẹ về phía mục tiêu chứ không phải vào trong. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi