Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Kỹ thuật chơi

3 điều cơ bản về Swing mà Rory McIlroy lúc còn trẻ đã luôn tập trung vào

3 điều cơ bản về Swing mà Rory McIlroy lúc còn trẻ đã luôn tập trung vào

Nhưng để có cú Swing này nó không phải đến sau một đêm. Rory McIlroy đã phải mất vô số giờ luyện tập trong nhiều năm dưới sự giám sát của huấn luyện viên từ thời thơ ấu, Michael Bannon.
Khi Rory lần đầu tiên xuất hiện, Golf Digest bắt chuyện với Bannon để hỏi anh ấy một câu hỏi quan trọng: Một số điều cơ bản cần thiết mà cả hai thầy trò đã làm là gì khi Rory còn trẻ giúp anh có cú swing vượt trội trong làng golf thế giới?

1. Căn chỉnh

Chúng ta đều biết những điều cơ bản này, mặc dù hơi nhàm chán nhưng không có nghĩa là không quan trọng nếu không nói đó chính là điểm mấu chốt. 

Những người chơi golf nghiệp dư thường có xu hướng nhắm quá xa về bên phải, điều này buộc họ phải bù đắp bằng cách over swing. Mục tiêu của Rory cũng có thể thường xuyên thay đổi, đó là lý do tại sao cả 2 thầy trò này cho biết họ luôn theo dõi chặt chẽ các mục tiêu cần đánh

Bannon nói: “Chúng tôi luôn tập trung vào tư thế, sự liên kết và vị trí bóng của Rory. Chúng tôi không bao giờ tham gia một buổi tập mà không kiểm tra các nguyên tắc thiết lập cơ bản của anh ấy trong đó có sự căn chỉnh tư thế, hướng ngắm"

2, Tư thế

Tư thế là điều cơ bản tiếp theo mà Rory McIlroy khi còn trẻ luôn được tập trung vào. Rory McIlroy có xu hướng đứng thẳng bởi có liên quan đến khoảng cách của 2 chân, theo chia sẻ của Bannon.

"Anh ấy có xu hướng thu hẹp thế đứng của mình nhiều đối với những cây gậy sắt ngắn,” Bannon nói. “Tôi thích chiều rộng không đổi để Rorycó thể [xoay] sang chân phải khi bắt đầu downswing.”

3, Vị trí bóng

Vị trí của quả bóng so với cơ thể bạn là vô cùng quan trọng, bởi vì mối quan hệ của nó với phần tiếp xúc của cú đánh gôn. Nếu bóng ở quá xa về phía trước, bạn có xu hướng đánh bóng đi lên nhiều và điều này có thể khiến bạn đánh vào đỉnh bóng hay ăn vào thân bóng.

Rory có xu hướng ngược lại. Bannon nói: “Nếu anh ấy thi đấu trong điều kiện có gió, đôi khi anh ấy để bóng lùi về tư thế đứng nhiều".

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi