Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Cách xử lý quanh green với loại cỏ Bermuda

Cách xử lý quanh green với loại cỏ Bermuda

Loại cỏ này được trồng ở nhiều sân đấu có khí hậu nóng ẩm ở trên thế giới. Ngay ở sự kiện gần nhất đây là Wyndham Championship, cỏ bermuda đã tạo ra nhiều khó khăn cho các golfer hàng đầu thế giới ở sân Sedgefield Country Club. 

Hiểu loại cỏ đóng một vai trò quan trọng trong cách mặt gậy hoạt động như thế nào khi va chạm. Người chơi không dễ có thể đánh giá được tiếp xúc mặt gậy này nếu không nắm bắt tốt các loại cỏ, trong đó cỏ bermuda. Họ có thể gặp khó khăn khi thực hiện một cú đánh thuần túy và tạo độ xoáy cho quả bóng — vì những cú đánh đi thẳng vào trong và đi xuống rất khác nhau ở Bermuda.

Trong khi nhiều người nghiệp dư thường sẽ không nhìn thấy độ dày, hay nhám của cỏ Bermuda như các Pro. HLV Bill Schmedes sẽ chia sẻ các mẹo để có thể xử lý những khu vực cỏ Bermuda, đặc biệt quanh green. 

Tại sao cỏ Bermuda gây ra nhiều độ khó?

Trên khu vực green, Schmedes nói rằng bạn nên nhìn vào màu sắc để tìm manh mối. “Khi bạn nhìn thấy màu cỏ sẫm hơn, điều đó có nghĩa là nó đã vào lứa; tốc độ sẽ chậm hơn. Khi nó có màu sáng hơn, hay xuống màu thì tốc độ nhanh hơn nhiều"

Còn ở Wyndham Championship, ở những pha chip bóng xung quanh green các golfer thường đối mặt với cú chip lên dốc uphill và đây là một trong những cú đánh tương đối khó với loại cỏ Bermuda. Người chơi phải có kỹ thuật shortgame cực chắc.

Schmedes nói loại cỏ này tạo ra những vị trí bóng nằm cực khó mà những người chơi cả ở PGA Tour, LPGA Tour đều 'nhăn mặt', và điều đó có nghĩa là chúng sẽ còn khó hơn đối với những người chơi gôn ở tình độ còn lại. Bermuda ngốn gậy nhiều hơn so với các loại cỏ khác, đây là một phần nguyên nhân khiến rất nhiều người chơi gôn đau đầu khi phát bóng quanh green.

“Xu hướng người chơi cắm gậy xuống đất. Cỏ Bermuda cứng và cuốn và khiến cho gậy vào chậm cùng với điểm tiếp xúc bị thiếu chính xác khi vào cạnh hoặc gót gậy."

Thay đổi cách tiếp cận của bạn khi chơi trên cỏ Bermuda

Để giúp những người nghiệp dư thực hiện những cú đánh tốt hơn từ những chỗ nằm lắt léo trên cỏ Bermuda, Schmedes đưa ra những mẹo sau.

Tư thế thiết lập: 

“Quả bóng phải được đặt ở giữa thế đứng của bạn, với hai tay đặt ở trung tâm và không cần nghiêng về trước. Hai tay hơi nhấc lên chút (gót gậy hơi cách mặt đất) với ngực hướng về phía mục tiêu.

Trong chuyển động.

“Nghĩ về cách đánh draw, nghĩa là chuyển động của gậy khi impact là in -out cùng với đó, cho phép cơ thể (cả dưới và trên) kết thúc thẳng mục tiêu hoặc thậm chí hơi lệch về bên trái mục tiêu (đối với người chơi thuận tay phải).”

Bằng cách kết hợp những thay đổi nhỏ mà Schmedes cung cấp ở trên, gậy golf sẽ tương tác tốt hơn với cỏ Bermuda sần sùi, cho phép điểm tiếp xúc bóng tốt hơn.

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi