Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

HLV John Davison: Không cần hiểu hình học, bạn vẫn có được backswing tốt nhờ 8 mẹo này

HLV John Davison: Không cần hiểu hình học, bạn vẫn có được backswing tốt nhờ 8 mẹo này
info

Huấn luyện viên John Davison đã dành hơn 30 năm để cống hiến cho sự phát triển của golf nói chung và lĩnh vực đào tạo golf nói riêng. Trong sự nghiệp chơi golf của mình, HLV John đã có cơ hội hợp tác cùng với các huấn luyện viên nằm trong Top hàng đầu thế giới như Jim McLean, Hank Haney, Butch Harm, Dave Pelt và Kevin Smeltz tại Hiệp hội PGA Mỹ ở Trung Quốc. Hiện tại, HLV John Davison đang giảng dạy tại Học viện Leadbetter Golf Việt Nam. 

Leadbetter Golf Academy Vietnam
Tầng 1, Ciputra Club, Hà Nội
Website: www.lga.vn

Luôn có những suy nghĩ khác nhau về cú swing ở mỗi người. Do đó cũng có nhiều lựa chọn để người chơi cân nhắc và từ đó tập theo sao cho phù hợp với cá nhân. Mục tiêu cuối cùng vẫn là làm sao để cải thiện được khả năng đánh bóng, mang về điểm số tốt. 

1 - Thấp và chậm:

Đây là cách mô tả về việc bạn nên backswing trong cú đánh của mình. Đi từ thấp và chậm.

Thấp ở đây đề cập về đầu gậy của bạn. Một sai lầm thường thấy là nhiều người chơi nhấc gậy sớm trong cú đánh. 

Lời khuyên của tôi là bạn nên để gậy thấp là là dưới đất và bắt đầu thực hiện động tác backswing trong gôn. Điều này sẽ thúc đẩy một cú xoay vai đẹp mắt và giữ cho gậy của bạn ở trạng thái phẳng.

Chậm ở đây là gì? Tức là đừng vội vàng. Sẽ dễ dàng hơn để giữ được đầu gậy và gậy theo đường bạn mong muốn nếu nó được di chuyển chậm.

Tôi yêu thích ý tưởng về cú swing này vì nó đơn giản và là một cách tuyệt vời để bạn thực hiện cú swing đúng đắn. Khi nói đến cú đánh gôn của bạn, phần mở đầu cũng quan trọng như phần kết thúc

2, Xoay chứ không sàng trượt ngang

Một cú swing chuẩn mực là cú swing mà bạn xoay xung quanh cột sống. Cột sống của bạn không nên di chuyển nhiều trong cú đánh gôn là vì vậy. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn hoàn toàn được được gậy vào bóng. Nếu bạn đẩy người sang và cùng theo cột sống bị dịch chuyển sang theo thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp xúc nhất quán.

Cách tốt nhất để kiểm tra bạn đang xoay hay đẩy sang? Hãy quay video chuyển động chậm về cú swing của mình. Trong video ghi lại hãy chú ý đến đầu. Nếu bạn đang xoay đẹp, đầu của bạn sẽ không di chuyển nhiều. Nếu bạn đang trượt hay đẩy ngangn, bạn sẽ nhận thấy đầu của bạn di chuyển sang phải trong quá trình thực hiện động tác đánh gôn (người chơi thuận tay phải).

3. Kích hoạt phần thân dưới

Một sai lầm phổ biến của những người chơi gôn gặp khó khăn là cú đánh gôn của họ xuất phát tất cả từ các cánh tay. Điều này sẽ khiến bạn mất nhiều sức mạnh và không nhất quán. Những cú đánh không đều và yếu không phải là cách để chơi gôn giỏi. Câu trả lời cho vấn đề này nằm ở phần thân dưới của bạn.

Bạn muốn phần thân dưới của mình kiểm soát cú đánh gôn của bạn càng nhiều càng tốt. Hông và chân của bạn phải xoay. Một bài tập để thử. Bỏ cánh tay của bạn ra khỏi cú đánh gôn của bạn. Hãy để chúng treo và cho phép phần thân dưới của bạn thực hiện tất cả công việc. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy lạ, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về độ vững chắc của mình khi đánh bóng. Hầu hết các tay golf sẽ chơi tốt hơn nếu cánh tay của họ hoạt động ít hơn.

4. Đưa trọng lượng của bạn về phía bên phải

Mẹo này giả sử bạn chơi thuận tay phải. Nếu bạn là một người thuận tay trái, hãy đảo ngược nó! Chúng tôi cho rằng công việc quan trọng nhất của cú đánh backswing trong gôn của bạn là chuyển trọng lượng của bạn sang chân phải. Khi trọng lượng của bạn đã được thay đổi, bạn đã tích trữ năng lượng mà bạn có thể hướng về quả bóng trong quá trình downswing của mình. Để kiểm tra việc bạn đã chuyển trọng lượng sang phải tốt, khi tay lên định backswing, nếu bạn nhấc được chân trái lên tức là bạn đã làm đúng cách.

5. Nhịp điệu

Tất cả các gôn thủ đều muốn đánh bóng thật mạnh. Và vâng, bạn sẽ có được khoảng cách xa hơn bằng cách tăng tốc độ vung gậy của mình. Điều quan trọng hơn tốc độ bạn có là tốc độ nằm ở đâu. Bạn không muốn xoay người nhanh trong quá trình thực hiện cú đánh gôn của mình. Bạn muốn sức mạnh của bạn được phân phối tốt khi mặt gậy va chạm bóng. Để làm điều này, hãy giữ cho cú đánh golf của bạn có một nhịp điệu (tempo) đẹp và mượt mà. Không có lý do gì để vội vàng trên đường trả lại cú swing. Nhịp chậm và cho cơ thể bạn cơ hội hoàn thành một lượt đầy đủ. Không có lý do gì để vội vàng bởi bóng nằm trên tee và sẽ không đi đâu cả

6. Swing ngắn lại

Nếu bạn đang chật vật trong việc giữ bóng trong game đấu. Vấn đề thường nằm ở độ chính xác. Hãy thử một backswing ngắn hơn. Việc bạn cần một cú swing dài để tạo ra sức mạnh là một sai lầm.
Trong thực tế, điều ngược lại có thể đúng. Jon Rahm là một ví dụ. Bạn có thể thấy backswing của nhà vô địch 2 major này khá ngắn. Điều này khiến Jon Rahm đánh ngắn đi không? Không. Theo thống kê trên PGA Tour, Rahm phát trung bình 315 yards. 

Trên thực tế, một cú backswing trong gôn ngắn hơn sẽ buộc bạn phải sử dụng phần thân dưới của mình và điều này có thể tạo ra nhiều lực hơn. Tôi tin rằng ngắn hơn là tốt hơn!

7, Nhìn qua vai 

Cá nhân tôi thì đây là mẹo tập backswing yêu thích. Đây là điều tôi đã học được trong bài học chơi gôn đầu tiên của mình. Nó khá đơn giản khi trong quá trình backswing chơi gôn, bạn chỉ cần giữ yên đầu và đặt vai dưới cằm. Chúng tôi yêu thích nó vì nó hoàn thành một số điều quan trọng như tạo ra cú xoay vai chứ không phải là đẩy ngang sang, tượt người sang. Nó buộc bạn phải xoay hết cỡ với phần trên cơ thể và tích trữ nhiều năng lượng để bạn giải phóng dần trong quá trình downswing.

Cho đến ngày nay, nếu tôi gặp khó khăn trên sân gôn, tôi sẽ quay trở lại cách đơn giản là cố gắng “nhìn qua vai” trong khi thực hiện cú đánh gôn của mình. Hãy thử một lần. Bạn có thể ngạc nhiên bởi kết quả.

8, Giữ nguyên tam giác

Bạn có thể nghe những người chơi gôn khác nói về việc “duy trì kết nối” hoặc làm việc trên “giữ bộ tam giác". Đó là sự kết hợp giữa ngực và hai tay. Đây là những khái niệm tuyệt vời cho cú đánh backswing trong gôn của bạn, nhưng có thể không trực quan. Để đạt được kết quả tương tự, chỉ cần giữ nguyên bộ khung tam giác giữa ngực và tay.

Đừng lo lắng, điều này không yêu cầu bạn phải hiểu Hình học. Khi thiết lập thế đứng của bạn, bạn sẽ nhận thấy rằng cánh tay và ngực của bạn tạo thành một hình tam giác. Để thực hiện suy nghĩ về cú swing này, bạn cần giữ nguyên hình dạng đó (hình tam giác) trong suốt quá trình backswing.

Sao nó lại quan trọng? Nó giữ cho cánh tay và ngực của bạn được kết nối. Cơ thể của bạn càng đồng bộ trong quá trình đánh gôn của bạn thì càng tốt. Bộ khối tam giác này sẽ giúp bạn trở thành một người đánh bóng ổn định hơn. Nếu xem TV, nhìn Rory McIlroy bạn có thể thấy rõ điều này

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi