Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

5 chú ý để kiểm soát khoảng cách tốt với gậy sắt

5 chú ý để kiểm soát khoảng cách tốt với gậy sắt

Dù bạn có thể swing mạnh mẽ đến thế nào thì cũng giống như cú Putt, bạn vẫn phải kiểm soát khoảng cách, hiểu được quỹ đạo và bóng bay đi bao xa để. Mục tiêu cuối cùng vẫn là làm sao để ít gậy vào hố nhất. Một trong những kiến thức cần thiết, cơ bản là kiểm soát những cú đánh gậy sắt, loại gậy mà người chơi sử dụng nhiều nhất trong trận.

Nếu bạn đang loay hoay và tìm kiếm một cách chơi nhất quán, kiểm soát được khoảng cách với gậy sắt thì 5 cách dưới đây sẽ dễ dàng giúp bạn cải thiện 

1, Trúng tâm mặt gậy 

Học cách đánh bóng trúng mặt gậy là điều quan trọng để bạn chơi ổn định gậy sắt. Trước khi kiểm tra đường hướng và mặt gậy có mối liên hệ như nào, bạn cần có tư thế thiết lập với bóng tốt trước. Bởi bạn sẽ mất khoảng cách khi bóng vào mũi hay gót gậy. Cú vào mũi gậy bóng đi draw thì bị quá xa. Cú vào gót gậy, bóng đi fade thì lại bị ngắn quá.

2, Kiểm soát tốc độ 

Mội người đánh vội đánh nhanh thì dễ hơn là kiếm soát bóng lăn chậm. Đó chính là lý do tại sao phải tập đánh gậy sắt ở nhiều khoảng cách là rất quan trọng. Bạn nên bắt đầu bằng gậy 7 với 50% khoảng cách. Việc tập giảm dần 5-10 yards với một cây gậy sẽ giúp bạn phát triển cảm giác tốt hơn về kiểm soát khoảng cách. Và làm điều đó tương tự với các cây gậy còn lại. 

3, Đánh thấp

Đánh bóng đi quỹ đạo thấp chưa bao giờ dễ với phần lớn người chơi giải trí, trừ khi họ đã là người bị đánh thấp ngay từ đầu. Nhưng là một kỹ năng đánh bóng thấp sẽ giúp người chơi cứu được nhiều quả khó và đưa bóng trở lại cuộc chơi tốt. Chưa kể, không phải lúc nào đánh bổng cũng đã tốt kể cả phía trước mặt không vướng víu gì thì cú đánh thấp kiểm soát giúp bạn giữ bóng an toàn hơn khi đến đích. 

4, Luôn ghi nhớ các con số

Việc ghi nhớ các số giúp bạn biết mình cần cải thiện gì. Những con số về kiểm soát khoảng cách và tỷ lệ đưa bóng on green tiêu chuẩn là những con số cần chú ý. Nó đều liên quan trực tiếp đến điểm số. Hãy xem 1 trận bạn lỡ green bao lần, bao cú đánh đi không theo khoảng cách mong muốn, ghi chép lại và cải thiện ở trận tới. 

5, Sử dụng các thiết bị máy đo

TrackMan là một ví dụ tốt để người chơi có thể nắm được các con số rõ ràng nhất. Đây là một thiết bị được các HLV sử dụng nhiều giúp họ nắm bắt được khoảng cách tốt cho mỗi cú đánh của học viên, phân tích kỹ chỉ số tác động từ đó có những điều chỉnh phù hợp. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi