Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Kỹ thuật chơi

HLV trên 30 năm kinh nghiệm chia sẻ 4 điều cốt lõi cho người mới bắt đầu

HLV trên 30 năm kinh nghiệm chia sẻ 4 điều cốt lõi cho người mới bắt đầu
HLV

HLV John Davison

HLV Cao cấp tại Leadbetter Việt Nam

Trong sự nghiệp chơi golf của mình, thầy John đã có cơ hội hợp tác cùng với các huấn luyện viên nằm trong Top hàng đầu thế giới như Jim McLean, Hank Haney, Butch Harmon, Dave Pelt và Kevin Smeltz tại Hiệp hội PGA Mỹ ở Trung Quốc.

HLV John Davison - HLV Golf Cao cấp đang giảng dạy tại Leadbetter Việt Nam. Ảnh: LGA.VN

Dù bạn là một phụ nữ đang làm trong một doanh nghiệp quốc tế thì việc muốn giống như một golfer chuyên nghiệp khi tham dự các giải đấu golf từ thiện là điều hoàn toàn có thể. Nhưng để làm được điều đó thì việc đầu tiên là cần có các bài tập luyện căn bản, hay những kỹ năng chơi golf cần thiết. Các hướng dẫn của HLV giàu kinh nghiệm có thể giúp bạn cải thiện đáng kể cho những người chơi cực kỳ bận rộn. 

Một cú đánh golf cần có độ lỏng và không căng thẳng để tối đa hóa tốc độ đầu gậy. Đó là một kỹ năng khó để thành thạo. Cách duy nhất để cải thiện khả năng chơi gôn của bạn là luyện tập thường xuyên – mỗi ngày nếu có thể. Những người mới chơi có thể sẽ bị ngợp từ kỹ thuật, thiết bị đến những văn hóa trên sân đầy phức tạp. Nhưng với những hướng dẫn đến từ HLV có hơn 40 năm kinh nghiệm - HLV John Davison đến từ Leadbetter Việt Nam sẽ giúp bạn có thể xây dựng được một nền tảng vững chắc để bắt đầu và trở nên yêu môn Golf. 

1. Chọn đúng thiết bị Golf phù hợp

Luôn luôn đảm bảo rằng bạn đang sử dụng bộ thiết bị gậy golf phù hợp để chơi. Bạn cần đảm bảo 3 yếu tố: gậy golf, cán gậy và bóng golf phù hợp. Sử dụng gậy golf được thiết kế cho người mới bắt đầu thường nhẹ hơn và cho phép bạn đánh thẳng và xa. Một trong những mách giúp tuyệt vời cho các lính mới là phải nhớ rằng chọn cán gậy cho phép bạn swing với tốc độ tốt nhất. Bóng golf cũng khá quan trọng, khi nên chọn loại bóng giúp đi xa thay vì chọn bóng nhiều độ xoáy. Chi tiết sẽ ở những bài chia sẻ tiếp theo của HLV John Davison. 

2. Tập trung vào bài tập cơ bản

Thật không khó để gửi đến các lời khuyên cho người mới bắt đầu, nhưng điểm mấu chốt chính là phải nhớ đến các kỹ thuật cơ bản. Thiết lập thế đứng trước khi swing có thể tạo ra một cú đánh tốt hoặc tệ. Và lời khuyên tốt nhất cho người mới bắt đầu là đảm bảo thế đứng phải chắc chắn, thống nhất. Chân mở rộng sang hai bên và đầu gối gập cong nhẹ. Bước tiếp theo cho người mới bắt đầu là tư thế tốt với phần lưng thẳng và đầu hơi về sau chút. Nhằm cải thiện khả năng swing và ngăn chấn thương nên thiết lập thế đứng, tư thế cơ thể là rất quan trọng. Một điều nữa là những người mới chơi phải có cách cầm gậy từ vừa phải đến chắc chắn. Một khi bạn chơi tốt rồi, bạn có thể tùy chỉnh các cầm gậy Weak hay Strong. 

3. Tận dụng lợi thế từ máy phân tích TrackMan và các phản hồi

Sau khi tập trung vào những kỹ thuật cơ bản bạn sẽ có thể khó hình dung ra mình đang chơi, đang swing gậy đi như nào. Máy TrackMan sẽ giúp bạn rà soát điều này. Đây là thiết bị màn hình khởi chạy tốt nhất thế giới, nhận các dữ liệu, phân tích, ghi lại cú swing của bạn, tập trung vào những bài tập mà bạn đang hướng tới. Từ đường gậy đi, góc tấn công, tốc độ đầu gậy,... TrackMan có thể làm tất cả mọi khía cạnh với độ chính xác rất cao. Lợi ích đặc biệt của TrackMan sẽ đưa game của bạn lên tầm cao mới. 

LGAVietnam

HLV John Davison đang sử dụng máy TrackMan trong giảng dạy tại LGA Việt Nam. Ảnh: LGA.VN

Đây không chỉ là những hướng dẫn cho người mới chơi mà còn dành cho cả các Pro, người chơi giỏi. Thiết bị này phát huy mọi khả năng của bạn. TrackMan tập trung vào cú swing và cho phép bạn nhìn thấy cú đánh theo cả thời gian thực với vô vàng các số liệu phân tích chính xác để biết bạn cần cải thiện điều gì. Theo dõi hiệu suất của bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn hoặc bổ ích hơn thế. Bạn sẽ thấy mình tiến bộ mỗi khi luyện tập cùng TrackMan.

4. Đừng để sự thất vọng lấn át.

Nếu bạn là người mới chơi gôn, sẽ có những ngày tốt đẹp và những ngày tồi tệ. Một mẹo quan trọng cho người mới bắt đầu là đừng bao giờ để sự tức giận cản đường.

Đừng coi điều tồi tệ, cú đánh tệ trong trận golf là điều quan trọng nhất, nó sẽ làm hỏng phí thời gian của bạn. Ngay cả những tay golf giỏi nhất thế giới cũng thực hiện những cú đánh mà họ không lấy gì làm tự hào. Hãy buông bỏ sự thất vọng của bạn và tập trung vào việc tận hưởng niềm vui!

 GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi