Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Kỹ thuật chơi

Cách cải thiện Driver tốt hơn mà đỡ mất sức hơn

Cách cải thiện Driver tốt hơn mà đỡ mất sức hơn

Chuyên gia PGA Katie Dawkins chia sẻ các mẹo của cô ấy về cách cải thiện những điều cơ bản về cú phát bóng bằng Driver để có thêm sức mạnh và tính nhất quán. 

Tất cả chúng ta đều mơ ước những cú đánh bóng bay lên fairway và lăn xa trên đó. Mỗi người sẽ có những khoảng cách khác nhau nhưng nếu bạn muốn giải quyết tình trạng thiếu lực trong cú phát bóng của mình thì điều quan trọng là phải chú ý đến những điều cơ bản - đặc biệt là cách bạn thiết lập tư thế với quả bóng.

Nhiều người chơi golf có tư thế set up với gậy driver giống như cách họ làm với gậy sắt, đứng với góc cột sống thẳng lên trên quả bóng. Cũng không có gì lạ khi những người chơi không chuyên tỏ ra rất cứng và căng thẳng trong tư thế chuẩn bị, như thể họ bị hóa đá trước những gì sắp xảy ra.

Vì vậy, Katie Dawkins sẽ giúp bạn giảm mức độ căng thẳng đó xuống một bậc bằng các mẹo khi set up để bạn swing bóng khỏi điểm phát bóng nuột và lấy lại những yard đã mất.

Cải thiện tư thế setup.

Khu vực phát bóng trên sân hầu hết được làm tương đối phẳng, tuy nhiên cũng có nhiều sân các khu vực tee uphill, downhill không đồng đều. Vì vậy bạn rất cần chỉn chu trong khâu thiết lập thế đứng chuẩn bị đánh bóng. Trước hết phải có độ nghiêng vai, vai sau thấp hơn so với vai trước theo hướng mục tiêu. Hãy tưởng tượng bạn đang set up ở thế uphill khi đó vai sau thấp hơn vai trước, thì đó chính là thư thế bạn set up cho cú phát bóng thông thường. 

Setup1

Bây giờ, hãy để trọng lực của bạn được di chuyển và thực hiện công việc của nó khi bạn đã có tư thế đứng tốt. Trọng lượng sẽ nhẹ nhàng chuyển sang bàn chân sau của bạn khi backswing và vai của bạn gần như vuông góc với mặt phẳng đất. Đôi lúc vấn đề không phải là Swing thật mạnh đi mà đâu tiên là ở tư thế set up và thực hiện những cú Swing thật nhịp nhàng. 

Khi bạn sải bước lên điểm phát bóng và tiếp cận quả bóng của mình, bạn muốn tạo lại cảm giác ổn định mặt gậy phía sau quả bóng. Bạn có thể luyện tập động tác này ở nhà và lưu ý, nếu bạn đang thực hiện động tác này trước gương ở nhà, khóa kéo hoặc nút trên áo của bạn sẽ nghiêng nhẹ về phía sau quả bóng thay vì hoàn toàn thẳng đứng.

Buông tay theo đường đi của tay trước (tay trái với người thuận tay phải) và để cánh tay đó đi xuống một cách tự nhiên không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn giúp bạn đạt được khoảng cách chính xác với mặt gậy vào bóng như lúc set up. 

Khi tư thế setup được cải thiện, bạn có thể chấm dứt những ám ảnh về khoảng cách khi góc phóng bóng và lực được liên kết chặt chẽ với nhau. Bạn sẽ thấy bóng bay trong không gian lâu hơn. Trên hết, hãy thật sự bình tâm và set up chuẩn bởi bạn không có quá nhiều lần phát bóng trong một trận đấu, không việc gì mà phải nhanh ẩu cả. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi