Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

4 điều cơ bản trong cú swing mà người chơi nào cũng cần phải ghi nhớ

4 điều cơ bản trong cú swing mà người chơi nào cũng cần phải ghi nhớ

Tuy nhiên vẫn có những kiến thức chung cơ bản mà người chơi cần ghi nhớ. Để khi triển khai hay tuỳ biến theo chính mình, theo cuộc chơi cho phù hợp. 

Golf là trò chơi vừa mang tính tinh thần vừa mang tính thể chất - thậm chí có thể cần nhiều hơn thế. Bộ môn của sự học hỏi và dễ đi vào trong đầu quá nhiều kiến thức để rồi suy nghĩ quá nhiều. Điều này không chỉ xảy ra ở người nghiệp dư, phong trào mà còn ở cả người chơi PGA. 

Mặc dù có vô vàn lời khuyên tập luyện nhưng bạn vẫn nên tập trung vào những điều cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng: Những điều cơ bản về cú swing trong gôn. HLV Tony Ruggiero đưa 4 điều cơ bản mà cho phép mọi người chơi gôn tập trung vào các bước cần thiết để có một cú đánh gôn chắc chắn.

Hiện tại HLV Ruggiero đang giúp học viên của anh ấy là Adam, tập trung vào các bài tập golf cơ bản. Adam hiện tại hcp 14.8 và chơi trong 3 năm qua. Theo đánh giá của HLV Tony Ruggiero thì Adam là người học nhanh, thông minh và chịu khó luyện tập - đặc biệt đã xử lý cơ bản những cú slice khi đánh Driver. Để giúp cho Adam có cái nhìn tổng thể cơ bản hơn, Ruggiero đã đưa ra những lời khuyên cùng 4 điều cơ bản để làm sao ít có những cú đánh lỗi hơn, đặc biệt là Driver. 

Ruggiero nói rằng đối với một người chơi có điểm chấp tương tự như Adam, điều cần cải thiện là “ít lỗi phát bóng hơn”. Điều này có nghĩa là cần tập trung để đảm bảo sự nhất quán hơn với cây gậy Driver và tránh những cú kéo trái, cắt phải khiến những người nghiệp dư gặp khó khăn.

Ruggiero nói: “Cú phát bóng Driver giống như cú giao bóng đầu tiên của bạn trong quần vợt, khi cú giao bóng đầu tiên của bạn ổn định tốt thì bạn sẽ chơi tích cực cả trận. Để rồi từ đó trong phạm vi 100 yards đổ lại luôn có những cách tập luyện, loại bỏ lỗi và tương tự ở các khoảng cách 50-60 yards, cho đến green" 

1, Tập trung vào chân

golf-swing-basics-tony-ruggiero-play-smart-feet

Ruggiero nói khi phân tích cú swing của Adam: “Nếu bạn nhìn vào bàn chân của anh ấy thì bàn chân trái và bàn chân phải đang không đạt được sự thăng bằng khi vào bóng. 70% trọng lượng hoặc áp lực của bạn dồn lên chân trái, kiểu như nghiêng người vào đó. Tôi muốn giúp bạn cân bằng hơn một chút… Tôi muốn nâng phần đầu gậy của bạn lên cao hơn một chút để nó hướng nhiều hơn vào đường thắt lưng của bạn."

“Có rất nhiều điều tốt trong đó, tất cả áp lực của bạn sẽ dồn ngay đến đó - vì vậy đó là một cách nghiêng người thay vì xoay"

2, Luôn nhớ phần hông

golf-swing-basics-tony-ruggiero-play-smart-hips

Tiếp theo, Ruggiero tập trung vào tư thế đứng của Adam để xác định rõ vị trí của hông và vai của anh ấy.

“Hiện tại vai và hông của anh ấy bị hướng sang trái một chút, điều này sẽ khiến gậy cắt ngang qua bóng nhiều hơn, và khiến việc xoay hông trở nên thiếu hiệu quả. Hông phải và vai phải của bạn ở phía sau quả bóng và cần điều chỉnh lại hướng để giúp bạn học cách xoay trở lại tốt hơn, kiểm soát mặt gậy ổn định hơn" 

3, Có một tư thế tốt

golf-swing-basics-tony-ruggiero-play-smart-posture

Ruggiero phân tích tư thế của Adam. Anh ấy tập trung vào các cách để sửa nó để giúp Adam sẽ tiếp cận mặt gậy vào quả bóng vuông vắn hơn. Lúc này Adam được khuyên sử dụng hông của mình để xoay nhiều hơn trong cú swing của mình.

“Hãy hơi uốn cong đầu gối của bạn một chút và nhấc đầu gậy lên cao hơn một chút để mặt gậy vuông vức hơn. Cốt sống lúc này cũng hơi nghiêng" 

4, Lực kháng cự

golf-swing-basics-tony-ruggiero-play-smart-resistance

Ruggiero thử nghiệm sự kháng cự trong cú swing của Adam bằng cách giữ một cây gậy golf trước ngực của Adam, yêu cầu anh ấy sử dụng hông kéo theo cách thực hiện một cú đánh. 

“Tôi đang tạo ra một sự kháng cự. Nếu nhưng swing cũ trước đây thì Adam đơn giản là đẩy ngang sang phải rồi sang trái, điều này khó cảm nhận được phản lực và cũng có thể đẩy được tôi đi. Vì vậy hãy làm sao xoay và đẩy được tôi đi với tư thế này để cảm nhận rõ sự khác biệt từ bàn chân lên bề mặt đất" 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi