Thứ 4, 17 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Short Game

4 lầm tưởng về cách xử lý quanh green có thể khiến bạn phải trả giá

4 lầm tưởng về cách xử lý quanh green có thể khiến bạn phải trả giá

Thế nhưng đó vẫn được coi là điều cực kỳ khó bởi bóng không phải lúc nào cũng đi theo ý muốn. Parker McLachlin là một huấn luyện viên shortgame rất được kính trọng trên Tour - đã chỉ ra nhiều cách xử lý mà nhiều người đã hiểu lầm, hay vận dụng chưa thực sự đúng. 

Dưới đây là bốn lầm tưởng về shortgame khiến bạn phải trả giá bằng nhiều gậy— và các mẹo về cách khắc phục chúng. 

1, CÚ ĐÁNH Ở GREENSIDE BUNKER

quanhgreen1

Theo tiêu chuẩn của một cú đánh trong bunker, hướng ngắm thưởng mở, swing theo đường mũi gậy. Tuy nhiên điều này được cho là khiến mặt gậy đi không đúng vào bóng và lệch mục tiêu. Đây là cách làm không hiệu quả. 

Sự thật: Tư thế đứng vuông góc hơn, xa hơn đôi chút so với bóng và để tay hạ thấp hơn. Sau đó swing theo đúng hướng mục tiêu với cú đánh đầy đủ bung mặt gậy vào đúng điểm cần tiếp xúc thay vì kéo mặt gậy quét ngang. 

2, BÓNG ẤP TRỨNG

quanhgreen2

Thường thì bạn sẽ mở rộng thế đứng và đóng mặt gậy, mũi gậy sẽ chúi vào trong do bị xoay. Tất cả những gì bạn đã làm với cách thiết lập này là buộc bạn phải dùng hết lực, đánh tấn công để cố thoát bóng ra.

Sự thật: Trên thực tế, bạn có thể đứng gần bóng hơn, hai chân không cần phải cách xa nhau quá. Vấn đề chính là gì? Để mặt gậy mở. Dựng gậy lên bằng cổ tay và thực hiện một cú đánh bổ xuống sâu vào cát phía sau bóng và đưa đi. 

3, PITCH & CHIP

quanhgreen3

Bạn thường nghiêng về hướng mục tiêu với trọng tâm dồn về trước, đánh vào bóng và góc cán gậy với tay luôn đi trước bóng. Nó có thể khiến mặt gậy vào bóng hơi ăn sâu? 

Sự thật: Bạn muốn có thể giữ thêm góc tay xuống để gia tăng góc tấn công khi pitches hoặc chip, thì bạn vẫn có thể thiết lập tư thế với cán gậy dựng tự nhiên và bóng ra ngoài phía chân trước nhiều hơn. Giữ trọng tâm của bạn cũng tự nhiên cân bằng. Kết hợp yếu tố trên cùng với backswing hơi rộng - chứ không bổ sâu- sẽ tạo một có tiếp cận cần thiết để đưa bóng thoát khỏi cỏ. 

4, XỬ LÝ Ở CỎ ROUGH

quanhgreen4

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi