Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Vì sao lời khuyên swing chậm lại đôi khi gây hại cho nhiều người?

Vì sao lời khuyên swing chậm lại đôi khi gây hại cho nhiều người?

Golf là môn thể thao khó và do đó nhiều người chơi cần sự giúp đỡ, học tập mọi thứ từ tất cả mọi người. Khao khát swing đẹp swing tốt và có kết quả tốt và cũng đau đớn, thất vọng vì những trận không đâu vào đâu. 

Khi người chơi gặp các vấn đề về cú swing thì nhiêu người sẽ đều có lời khuyên chậm lại. Nhưng thực sự điều đó phù hợp khi nào và có phải hợp lý không? 

Điều mà một số các huấn luyện viên Swing thiếu kinh nghiệm không nhận ra là việc swing chậm sẽ khiến cú xoay người trở nên không đồng bộ. Khi thực hiện một cú đánh gôn, nhiều thành phần trên cơ thể hoạt động cùng một lúc. Nhưng vấn đề là, không phải tất cả các thành phần đều hoạt động ở cùng một tốc độ. Một số yếu tố, chẳng hạn như bàn tay, sẽ phải di chuyển nhanh hơn những yếu tố khác so với phần bụng, cơ lõi, để mọi thứ hoạt động hài hòa.

“Ngay khi mọi thứ diễn ra với cùng một tốc độ, swing khi đó không đồng bộ với nhau,” Jonathan Yarwood, giáo viên trong Top 100 GOLF cho biết: "Những gì bạn muốn khi Swing là làm cho đầu gậy di chuyển xung quanh cơ thể càng nhanh càng tốt. Và để làm điều đó một cách hiệu quả, bạn phải có được trình tự của cú Swing."

Yarwood nói: “Trong một khoảnh khắc rất nhanh của cú swing thì thật khó để bạn làm chậm lại tất cả mọi thứ. Quy trình tay vai di chuyển gậy và sau đó cơ thể sẽ dẫn dắt kéo đi, dồn tất cả năng lượng vào đầu gậy để swing"

Lời khuyên của Yarwood để dễ hiểu hơn, thì hãy thực hành trình tự thích hợp, đưa gậy và swing sao cho cố gắng tạo ra âm thanh “vun vút" của cán gậy. Bạn sẽ cần tạo độ trễ bằng tay, đồng thời sử dụng cánh tay và cơ thể để đạt được nhiều tốc độ.

Khi bạn đứng trên quả bóng để thực hiện cú đánh của mình, hãy nghĩ đến âm thanh “vun vút” đó và cố gắng xoay người theo cách tạo ra âm thanh đó. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ tạo ra nhiều tốc độ và giữ cho cú swing của bạn luôn đồng bộ.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi