Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Game Plan

Nâng cao tư duy chơi golf của bạn từ 6 lời khuyên này của Cameron McCormick

Nâng cao tư duy chơi golf của bạn từ 6 lời khuyên này của Cameron McCormick

Cameron McCormick cùng nhà vô địch The Masters - Jordan Spieth. Ảnh: GettyImages

Nhưng Cameron McCormick - huấn luyện viên swing cho những người chơi như Jordan Spieth, So Yeon Ryu và Beau Hossler - cho biết những người chơi golf nghiệp dư có khả năng giữ bình tĩnh như những người chuyên nghiệp; nó chỉ cần một số bài tập lặp đi lặp lại và giữ vững tinh thần một cách đơn giản.

McCormick đã tiếp xúc với một số tay golf giỏi nhất thế giới, cùng với một số nhà tâm lý học thể thao hàng đầu. Vì vậy, để giúp tất cả các golfer nghiệp dư hiểu bí quyết để có tư duy chơi gôn tự tin, anh ấy đã chia sẻ 6 lời khuyên sau.

Ngừng kỳ vọng quá vào bản thân

Theo kinh nghiệm của McCormick, anh ấy nhắc nhở những người nghiệp dư nên tiết chế những kỳ vọng của họ về bản thân trên sân gôn. Chắc chắn, tất cả chúng ta đều nghĩ rằng mình có thể đánh bóng như một tay chuyên nghiệp, nhưng trên thực tế, điều đó sẽ là hiếm khi xảy ra hay cực 'rùa'.

McCormick nói, “tiêu cực ảnh hưởng đến con đường chơi golf của bạn nhiều hơn tích cực, vì vậy hãy cẩn thận với những gì chúng ta nói với chính mình, những gì chúng ta lắng nghe, [và] những người mà chúng ta cho phép ảnh hưởng đến mình.”

Cần tìm hiểu rõ về bản thân, những hạn chế và những gì thực sự có thể nỗ lực để tránh bị thất vọng chính mình. 

Chấp nhận và bỏ qua nhanh những sai lầm

Những người nghiệp dư hay Pro đều sẽ mắc cái sai lầm trên sân. Bí quyết là chấp nhận chúng, ghi nhớ ngắn gọn về chúng và chuyển sang cú đánh tiếp theo — đó là điều duy nhất mà bất kỳ người chơi nào cũng có thể kiểm soát sau khi thực hiện một cú đánh tồi.

Như McCormick gợi ý, “Hãy sử dụng những sai lầm của bạn để sửa chữa ngay lập tức, nhưng nó chỉ như là cái kính chiếu hậu của xe hơi, bạn vẫn sẽ không thể lái xe nếu cứ nhìn vào, bởi muốn tiến lên chỉ có nhìn về phía trước".

Lưu giữ những cú đánh đẹp trong tâm trí

Một tư duy chơi gôn mạnh mẽ có nghĩa là hình dung ra cú đánh trước khi bạn thực hiện và hy vọng là thực hiện được nó. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là ăn mừng những cú đánh mà bạn đã thực hiện thành công và cố gắng truyền năng lượng đó cho những cú đánh tiếp theo. Điều này không nhất thiết là ghi lại mọi cảnh quay trên video, mà theo McCormick, chỉ đơn giản là ghi nhật ký về một kết quả khả quan.

“Nó có thể là viết vào đoạn note trong điện thoại hay bạn đã quay được những cú đánh đẹp của mình. Lưu giữ những cú đánh, hình ảnh đẹp của bạn với chi tiết sống động và luôn nhớ lại chúng trong tâm trí bạn.”

Chơi theo đúng trình của mình

Khi áp lực lên đến đỉnh điểm, bạn sẽ ứng phó như thế nào? Chắc chắn, một người chuyên nghiệp cảm thấy gánh nặng đó đè nặng lên vai họ với hầu hết mọi cú đánh. Nhưng đối với những người nghiệp dư, nhiệm vụ nó được thể hiện đơn giản hơn, có khi chỉ là mục tiêu về dưới 30 gậy hoặc 20 gậy hay thi xem ai đánh xa hơn, đưa bóng gần cờ hơn. Tuy nhiên nếu cũng phải vào tình thế áp lực trên sân, hãy nghiêm túc và chơi hết khả năng của mình. 

Khai thác lợi ích từ chính sự tức giận

Rất nhiều người nghiệp dư trải qua sự tức giận trong một vòng chơi gôn. Nếu bạn để sự nóng giận phát huy trong trận đấu, nó sẽ làm hỏng toàn bộ bảng điểm của bạn và lấy đi mọi niềm vui khi chơi. Nhưng McCormick nói rằng sự tức giận có thể được sử dụng để mang lại lợi ích cho bạn - miễn là bạn hình dung lại nó để điều tiết lại cách chơi, thậm chí xả bớt căng thẳng trong người.

McCormick nói: “Nó hữu ích như một động lực, để thử thách bản thân vươn lên trong những thời điểm mà trước đây bạn lựa chọn giải pháp an toàn. Nó có thể được sử dụng để thử thách sự tập trung và chuyển đổi một cách chơi mạo hiểm sang có điều tiết, kiểm soát hơn"

"Ấn nút khởi động lại" khi mọi thứ không như ý muốn

Trong một vòng chơi golf, người chơi sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cách một người phản ứng với cả những điều tiêu cực và tích cực có thể tạo nên sự khác biệt trong việc có một tư duy chơi gôn mạnh hay yếu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến điểm số của bạn — vì vậy McCormick nói rằng người chơi phải “khởi động lại” khi mọi thứ không như ý muốn.

“Đánh một phát tệ? Hãy hiểu rằng đó là điều luôn xảy ra bất kỳ lúc nào trong golf dù bạn là số 1 thế giới. Khả năng vượt qua, thi đấu tốt trở lại giống như mắc điểm double bogey nhưng bạn không mắc lại nó nữa ở phần còn lại, điều đó xác định bạn là người chơi gan góc và là tay golf bản lĩnh tuyệt vời" 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi