Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Fitness

4 bài Test Nhanh chỉ ra những giới hạn Swing của golfer

4 bài Test Nhanh chỉ ra những giới hạn Swing của golfer

Chúng ta thường nghe rất nhiều HLV nói rằng chuyển động golf là chuyển động phức tạp, đòi hỏi toàn bộ cơ khớp trên cơ thể tham gia. Vậy nên nếu một bộ phận bị giới hạn, swing của bạn sẽ bị ảnh hưởng, kém hiệu quả, không thoát và đặc biệt là tăng nguy cơ gặp chấn thương. 

Cùng tìm ra vấn đề ảnh hưởng đến swing của bạn thông qua 4 bài kiểm tra chức năng cơ thể do GolfNetic cung cấp:


Đăng ký và nhấn nút chuông thông báo kênh Youtube GolfNetic để tìm hiểu những kiến thức về Golf Fitness.

Bài test 1: Kiểm tra khả năng xoay của cổ.

Hướng dẫn: Ngồi thẳng trên một chiếc ghế, quay cổ sang một bên và chạm cằm xuống xương quai xanh. Thực hiện tương tự với bên còn lại (Hình ảnh thực hiện phía dưới). 

Lưu ý: Không nhấc vai và không mở miệng để cố gắng chạm cằm xuống xương quai xanh.

BaitestTPI1

Nếu trong quá trình xoay, bạn gặp vấn đề như không xoay được, không chạm cằm xuống xương quai xanh hoặc thực hiện được mà bị đau, mỏi thì bạn đang gặp giới hạn trong khả năng xoay ở cổ. Giới hạn này dẫn đến việc đẩy hông, ưỡn người hoặc tay bị quá cong trong quá trình backswing, ảnh hưởng tới sự ổn định của swing.

Bài test 2: Kiểm tra khả năng xoay của vai.

Hướng dẫn: Đặt chéo 2 chiếc gậy cắt nhau vuông góc xuống dưới đất, điểm giao nhau thẳng với người. Dùng một chiếc gậy khác đặt ngang vai, xoay sang từng bên một. (Hình ảnh thực hiện ở phía dưới)

Lưu ý: Luôn giữ hông chạm ghế, không di chuyển hay ưỡn người. 2 cùi chỏ áp sát người, không dùng vai hoặc tay để đẩy gậy đi.

BaitestTPI2

Nếu trong quá trình xoay, chiếc gậy ở vai không song song với lần lượt 2 chiếc gậy ở dưới, thì bạn đang gặp giới hạn ở phần thân trên. Khi đó, bạn sẽ có xu hướng nhấc vai hoặc cố gắng rướn hông, làm tăng khả năng gặp chấn thương vùng lưng.

Bài test 3: Kiểm tra khả năng xoay của khớp hông.

Hướng dẫn: Đan hai tay xuống dưới đùi, giữ phần đùi thẳng, bắt đầu xoay chân vào trong/ra ngoài. Thực hiện tương tự với bên còn lại. (Hình ảnh thực hiện phía dưới).

BaitestTPI3

Khi xoay, nếu góc xoay của chân không đạt được khoảng 40-45 độ, thì phần hông cơ thể bạn đang gặp hạn chế. Hạn chế này khiến trong quá trình downswing, cơ thể bạn có xu hướng đẩy hông sang một bên khi xoay, dẫn đến trục xoay của thân người có thể bị thay đổi, giảm tính ổn định của cú swing.

Bài test 4: Kiểm tra khả năng xoay của khớp vai.

Hướng dẫn: Đứng vào tư thế set up, lưng thẳng. Đưa tay và vai lên song song với mặt đất, bắt đầu xoay phần cẳng tay lên trên. Thực hiện tương tự với bên ngược lại. (Hình ảnh hướng dẫn phía dưới)

Lưu ý: Khi vào tư thế set up, tránh trường hợp cong lưng hoặc ưỡn người. Có thể quan sát bằng cách đặt máy quay vuông góc người hoặc làm trước gương.

BaitestTPI4

Trong quá trình xoay, nếu tay đưa lên chưa che được tai, thì khớp vai của bạn đang gặp hạn chế. Điều này gây ra tình trạng cùi trỏ của bạn dễ bị nhấc lên, tác động làm swing mất ổn định.

Trên đây là 4 bài kiểm tra cơ thể nhanh tại nhà cho thấy những giới hạn phổ biến thường gặp ở golfer. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện toàn bộ 16 bài kiểm tra của TPI để khám phá toàn bộ giới hạn ảnh hưởng xấu đến swing. Với sự hỗ trợ từ các chuyên gia Golf Fitness tại GolfNetic, bạn sẽ nhận được những giải pháp chính xác để giải quyết các vấn đề cơ thể và đạt hiệu suất swing tối đa.

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi