Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Kỹ thuật chơi

Kỹ thuật chip bóng kiểu đan chéo tay của Matt Fitzpatrick

Kỹ thuật chip bóng kiểu đan chéo tay của Matt Fitzpatrick

Có danh hiệu PGA Tour đầu tiên khi giành chiến thắng tại giải RBC Heritage, Matt Fitzpatrick đã được hỏi về cú đánh chéo tay khi chip.

Tay golf 28 tuổi mặc dù thừa nhận vòng chung kết anh chip không thật sự tốt nhưng đủ để giúp anh vượt qua trận đấu căng thẳng trước tay golf 13 lần vô địch PGA Tour là Jordan Spieth. 

Fitzpatrick nói: “Thông thường, nếu tôi phải tiếp đất trong phạm vi 30 yards, tôi sẽ đánh chéo tay. Ngoài ra tôi sẽ chip theo cách thông thường khi không thực sự đạt được tốc độ cần thiết nếu dùng kiểu chéo tay. Kiểu đánh chéo này cũng không giúp tôi có những cú đánh bóng xoáy được nhiều".

Vì vậy, liệu cách cầm chip chéo tay của Fitzpatrick có phải là thứ mà nhiều người nghiệp dư nên cố gắng kết hợp vào shortgame của riêng họ không? 

Cần hiểu về cách cầm nắm gậy chéo tay

Trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports trước Giải US Open năm 2022, Fitzpatrick đã được hỏi thêm về cú đánh bóng chéo tay của anh ấy.

Sau khi giành được Major, người dẫn chương trình SkySport đã nói đùa về việc những người chơi gôn trên khắp đất nước đang cố gắng tập theo cách tương tự của Matt. Trong khi Fitzpatrick gật đầu và mỉm cười, anh ấy đã mô tả nguồn gốc của ý tưởng.

“Đó là một bài tập mà tôi đã thực hiện với huấn luyện viên của mình, Mike Walker, trong một thời gian dài. Chúng tôi đã loay hoay với các cú chip của mình và thực sự muốn cải thiện"

“Số liệu thống kê của tôi về chip không tốt lắm vì vậy Walker nói rằng hãy thử cách đan chéo và đã được đền đáp. Tôi luôn cảm thấy thoải mái khi thực hiện nó dủ ở bất kỳ vị trí bóng nằm nào". 

“Thỉnh thoảng, có những cú đánh mà tôi sẽ thực hiện theo cách thông thường - những cú đánh ở vị trí khó đánh, hay bóng nằm ở địa hình uphill. Nhưng, vâng, tôi sẽ tiếp tục sử dụng kiểu đan chéo khi nó vẫn đang phát huy hiệu quả" 

Tại sao Fitzpatrick thích kiểu cầm nắm chéo bằng tay

Đối với Fitzpatrick, cách cầm chip bằng tay chéo đã thay đổi cuộc chơi. Nhìn chung vào năm 2023, anh ấy xếp thứ 22 về Số cú đánh đạt được: Xung quanh Green và xếp thứ 5 về khả năng cứu Par. Để so sánh, chỉ ba năm trước, Fitzpatrick xếp thứ 138 về Số cú đánh đạt được: quanh green và thứ 99 về khả năng cứu Par (58,79%).

Rõ ràng trong chơi golf, người chơi hợp kiểu nào và chỉ số thành tích cải thiện thì nên dùng mà không cần phải bắt chước ai hết. 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi