Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Đến các Pro Tour vẫn luôn cần đến Swing Plane Perfector để khắc phục swing

Đến các Pro Tour vẫn luôn cần đến Swing Plane Perfector để khắc phục swing

Rory McIlroy, Matt Fitzpatrick, Tommy Fleetwood và Alex Noren đều đã những thanh định hướng, thanh chỉnh mặt phẳng swing này vào chế độ luyện tập của họ lúc này hay lúc khác. Và thật dễ hiểu tại sao nếu nhìn vào bộ khung tập có tác dụng thế nào.

Thật tuyệt vời cho bất kỳ người chơi gôn nào đang gặp khó khăn trong việc giữ đầu gậy ở phía trước cơ thể của họ trong cú đánh gôn và vào vị trí va chạm. Khi dạy những người nghiệp dư, nhiều HLV thường thấy gậy di chuyển vào bên trong hoặc phía sau cơ thể, trở nên quá sâu và phẳng trong backswing, điều này sau đó có thể hạn chế cuộn người và xoay ở phía trên. Điều đó có thể dẫn đến các vấn đề trong quá trình chuyển đổi và đi xuống, chẳng hạn như dựng quá cú swing và cắt ngang bóng. Hoặc, trong những trường hợp khác, gậy có thể bị mắc kẹt và nằm dưới đường mặt phẳng lý tưởng của swing, gây khó khăn cho việc tiếp xúc ổn định.

Thiết lập thế đứng

Tommy Fleetwood sử dụng Swing Plane Perfector khi thực hiện bài tập này, đây là một công cụ hỗ trợ đào tạo tuyệt vời nếu bạn muốn chi tiền cho thứ gì đó để điều chỉnh cho những cú đánh chính xác hơn. 

- Đặt một thanh căn chỉnh bên trong quả bóng hướng vào mục tiêu khoảng 3 inche

- Đặt thanh căn chỉnh thứ hai cách quả bóng đầu tiên hai feet sao cho cán gậy khớp với tư thế set up của cán gậy. 

Swingplanedrill1

Bắt đầu chậm

Rất nhiều người nghiệp dư bị mất tư thế đứng khi mặt gậy impact, điều này có thể do gậy nằm dưới mặt phẳng lý tưởng, vì vậy bài tập này sẽ thực sự giúp ích cho bất kỳ ai đang cần tìm cách ngăn chặn tình trạng đưa đẩy hông sang hai bên quá nhanh trong cú đánh, nhưng điều quan trọng là phải bắt đầu chậm.

Khuyến nghị:

- Thiết lập bộ cung cụ này ở trên Driving range, bắt đầu với những cây gậy sắt ngắn trước và nháp đi nháp lại để nhớ cảm giác trước khi đánh. 

- Khi bạn cảm thấy thoải mái hơn, hãy thử một số cú đánh xoay 1/2 backswing, tốc độ 50% - điều này sẽ mang lại cho bạn cảm giác tốt về các vị trí mới

- Khi cảm giác trở nên tự nhiên hơn và sự tự tin tăng lên, hãy chuyển sang các một cú swing trọn vẹn.

swingplanedrill2

Lợi ích:

Bạn không nên tập bài này chỉ vị bạn thấy các Pro tập như Rory McIlroy. Bạn phải xem nó thực sự có đang khắc phục vấn đề của mình và phù hợp với game hiện tại không. Tuy nhiên những lợi ích từ bài tập này có thể giúp bạn như sau:

- Cho phép khả năng takeaway đưa gậy về sau rộng hơn và thoải mái hơn.

- Giúp giữ cho mặt gậy song song với góc cột sống khi takeaway

- Cung cấp không gian cho cánh tay để tự do đi đến đỉnh của backswing

- Giúp bạn đưa gậy xuống phía trước thanh định hướng, giúp bạn dễ dàng giữ nguyên tư thế khi va chạm và chuyển hướng về đích

- Giảm xoay mặt gậy khi impact và ổn định hơn.

Swingplanedrill3

Những ai không nên tập bài này

Nếu bạn là một người chơi gôn cần tìm cách khắc phục làm thế nào để ngừng cắt bóng, tốt hơn hết bạn nên di chuyển quả bóng vào bên trong thanh định hướng trên sàn và cố gắng swing dưới thanh định hướng thứ 2 thay vì trên nó. Điều đó sẽ cho phép gậy không bị bổ từ ngoài vào, từ đó sẽ giúp bạn di chuyển gậy tốt hơn và tiếp xúc chắc chắn hơn.

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi