Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Những hình ảnh này tiết lộ bí mật về những cú Swing 'sấm sét'

Những hình ảnh này tiết lộ bí mật về những cú Swing 'sấm sét'

Điều đó chắc chắn là đúng, nhưng giống như rất nhiều câu chuyện về kỹ thuật trong golf, bức tranh mang nhiều sắc thái hơn.

Khi tay của bạn đạt đến đỉnh của backswing sẽ tăng tốc độ khi bắt đầu đi xuống. Swing đạt tốc độ tối đa và sau đó bắt đầu giải phóng năng lượng đó cho đầu gậy. Hãy nghĩ về quá trình downswing giống như một phản ứng dây chuyền: Tay tăng tốc, nhưng sau đó sẽ nhấn mạnh lúc vào bóng. Quá trình đó truyền năng lượng từ cơ thể bạn vào gậy golf để đạt tốc độ tối đa.

Đó là lý do tại sao, máy phân tích ENSO nhận thấy các tay golf đánh xa không chỉ có tốc độ tay nhanh nhất khi đi xuống mà họ còn nhấn rất mạnh khi vào bóng. 

Điều này đặt ra câu hỏi: Tại thời điểm nào trong cú swing, tay đạt tốc độ tối đa và sau đó bắt đầu chậm lại? HLV Michael Jacobs, tiết lộ việc sử dụng hệ thống ghi lại chuyển động GEARS 3D với những hình ảnh hấp dẫn dưới đây.

Tay nhanh, sau đó chậm hơn

Đây là hình ảnh tay cựu vô địch World Long Drive Kyle Berkshire và nhà vô địch Major 3 lần Padraig Harrington đạt tốc độ tối đa: Ngay sau khi cánh tay trái duỗi thẳng, lúc gậy của họ bắt đầu thả qua bóng.

Bimatswing1

Màu vàng là của Kyle Berkshire và màu xanh là của Padraig Harrington.

Một bức ảnh thú vị khác được Jacobs chia sẻ về Lexi Thompson, một trong những nữ tay golf phát xa nhất LPGA Tour, vị trí nào tay của cô đạt tốc độ cao nhất. 

Bimatswing2

Lexi Thompson's Driver (vàng) và Jonas Blixt (xanh). Lexi đạt tốc tay nhanh nhất 20.13 mph, còn Jonas là 23.6 mph. 

Như Jacobs đã nói trong chương trình "Khoa học về tốc độ" gần đây trên Golf Digest, việc di chuyển bàn tay của bạn nhanh rồi chậm đề vào lại là chìa khóa để truyền năng lượng mạnh mẽ từ cơ thể bạn vào gậy. Đó là bí quyết để bạn có những cú đánh xa hơn. Jacobs nói không chỉ đơn giản là di chuyển cánh tay của bạn nhanh hơn, mà là học cách "chuyển" năng lượng từ cánh tay của bạn sang đầu gậy. 

"Khi đi được nửa đường, hãy bắt đầu xoay người với quả bóng," anh ấy nói. "Xoay người, sau đó sử dụng cánh tay để truyền tốc độ đến gậy."

 GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi