Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Kỹ thuật chơi

Chuyển động ma thuật tạo nên cú swing mượt mà của Fred Couples

Chuyển động ma thuật tạo nên cú swing mượt mà của Fred Couples

Cú đánh của Fred Couples dường như trở thành một thương hiệu riêng. Nó đẹp hơn khi được thể hiện ở Augusta National nơi những đường bóng lăn xanh mướt, những cây thông cao vút cùng nhịp điệu mượt mà của Freddie.

HLV huyền thoại Harvey Penick, tác giả của "Cuốn sách nhỏ màu đỏ" nổi tiếng, nói rằng đã nghiên cứu những hình ảnh về cú Swing của Fred Couples hàng tuần và rút ra những điều mà chúng ta nên học hỏi

1- 'Chữ V' chỉ vào vai phải

Điều đầu tiên mà Harvey Penick nhận thấy là cách nắm tay mạnh mẽ của Couples "với cả hai chữ V đều hướng vào vai phải của anh ấy," anh ấy viết.

Mặc dù cách cầm nắm mạnh hơn có thể giúp ngăn anh đưa bóng bị slice, nhưng trong trường hợp của Couples, anh ấy phù hợp với cách cầm nắm chắc chắn với nhiều động tác xoay người.

Anh ấy giải thích: “Bất kỳ ai có cách cầm gậy chắc chắn đều phải xoay người nhanh và đưa hông trái của họ ra ngoài,” đồng thời cho biết thêm rằng Couples dang chân trái về phía mục tiêu giúp anh ấy tăng khả năng xoay người. "Anh ấy không thể xoay hông nhanh như vậy mà không bật ngón chân trái ra ngoài."

FredCouplesMagic3

2- Xoay cực đại

Tuy nhiên, vòng quay lớn không chỉ giới hạn ở sự đi xuống của Couples. Penick viết: Nó bắt đầu ở động tác backswing, với một động tác xoay vai hơn 100 độ. Một cú xoay ngược lớn mà vẫn cân bằng là điều mà chúng ta có thể và nên học hỏi nhiều từ Couples

Penick viết: “Tôi dạy rằng gót chân trái phải nâng lên trong backswing nếu muốn swing về sau nhiều, nhưng Fred thì không. . "Nó sẽ giúp người chơi gôn trung bình thực hiện một cú vung gậy tự do như Fred. Điều đó không có nghĩa là một cú đánh bị lỏng lẻo, mà là một cú vung gậy rất tự do thoải mái."

FredCouplesMagic2

3 - Động tác ma thuật của Fred Couples

Penick viết: "Động tác ma thuật" trong cú swing của Fred Couple là độ tác bung gậy vào bóng (Release)

Anh ấy nói: “Cánh tay phải của Freddie lăn qua bên trái, cánh tay này đã duy trì và định hướng vòng cung xoay và không bị gián đoạn. Cánh tay phải của anh ấy truyền sức mạnh. Sự giao nhau của cánh tay phải này mang lại tốc độ đầu gậy cực lớn và khoảng cách phi thường."

Đó là lăn cánh tay phải của anh ấy qua bên trái, đồng thời mở rộng cả hai cánh tay của anh ấy, điều này tạo ra một "chuyển động quật vào bóng mạnh mẽ" giúp truyền năng lượng tối đa đầu gậy vào quả bóng golf. Anh ấy có thể không nhận ra điều đó vào thời điểm đó, nhưng đã có một số nghiên cứu khoa học tốt trong những năm gần đây nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải phóng hoàn toàn cánh tay và cổ tay. Penick bằng nghề của mình nhìn thấy nó ngay lập tức và Couples hiểu nó bằng trực giác.

Chính sự kết hợp của rất nhiều động tác xoay cơ thể, với việc giải phóng hoàn toàn gậy golf đã giúp Couples sử dụng sức mạnh của anh ấy rất hiệu quả. Nói một cách đơn giản, anh ấy khiến cú xoay người của mình trông có vẻ dễ dàng vì anh ấy rất giỏi trong việc chuyển tốc độ mà cơ thể anh ấy tạo ra vào quả bóng. 

FredCouplesMagic1

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi