Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Kỹ thuật chơi

2 chìa khoá để swing gậy sắt cực 'nuột' vào bóng

2 chìa khoá để swing gậy sắt cực 'nuột' vào bóng

Thực ra đó là tổng hợp của một loạt các vấn đề khiến cho việc tiếp xúc bóng kém, cướp đi khoảng cách, hướng và tổng thể cho một cú đánh. Nếu bạn đang gặp rắc rối với việc tạo ra một sự liên kết từ mặt gậy vào bóng thì cần nắm một số những nguyên lý cơ bản để điều chỉnh. Với những người đánh sục vào đất trước rồi mới vào bóng là do điểm thấp nhất của đường swing quá xa phía trước so với vị trí bóng nằm - Hay còn gọi bị chunk. Nhưng nếu điểm thấp nhất của vòng swing mà về phía sau bên kia của bóng, nguyên nhân phổ biến là những cú đánh vào đỉnh đầu bóng, mặt gậy ăn được ít vào bóng. 

Đó là 2 nguyên nhân phổ biến của những lỗi tiếp xúc mặt gậy vào bóng mà HLV Sean Hogan chỉ ra. Dưới đây là 2 chuyển động cần chú ý để xử lý vấn đề này:

1. Lấy lại trạng thái cân bằng sớm khi lên đỉnh backswing

Chuyển trọng tâm sang phía phải (người thuận phải) khi backswing. Nhưng khi thời điểm gậy lên đỉnh backswing, các Pro golfer đã gần như trả lại sự cân bằng ban đầu của tư thế setup và chuẩn bị chuyển trạng thái downswing. Sean Hogan sẽ tập trung vào phần thân dưới. Chuyển trọng lượng sang chân trái sớm hơn so với những gì bạn nghĩ, đây là chìa khoá. Rất nhiều người chơi golf giải trí giữ trọng lượng phía bên phải quá lâu thành ra họ phi thẳng gậy vào thảm, đất phía trước bóng. 

2. Vào bóng trước, sau đó mới đến cỏ

Bạn sẽ không thể đánh gậy sắt ngọt chừng nào bạn không đánh được vào bóng trước tiên. Đây như là một nguyên lý cơ bản. Để làm được điều đó, điểm thấp nhất của vòng swing về trước bóng đôi chút. Một trong những cách tập là hãy đánh với những cú backswing ngắn, tập đánh vào bóng trước rồi mới vào đất. Cán gậy nghiêng luôn đi trước so với đầu gậy đó là điều bạn cần để bạn có cú đánh đi xuống cực sắc nét.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi