Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Kỹ thuật chơi

Sử dụng kỹ thuật gót chân này để loại bỏ cú shank vĩnh viễn

Sử dụng kỹ thuật gót chân này để loại bỏ cú shank vĩnh viễn

Có rất nhiều yếu tố giải thích tại sao một người nào đó có thể có cú đánh shank bóng (bóng vào cổ gậy) rồi bắn sang phải với người thuận tay phải. Lý do chính là mặt gậy bị đóng lại, chạm đất trước khi vào bóng. Vì vậy, điều quan trọng là mở rộng mặt gậy ra và xoay hông của bạn trong suốt cú swing.

Để giúp loại bỏ shank, HLV Mike Bury có một bài tập gót chân để các golfer thử. Tất cả những gì bạn cần là một cây gậy sắt dài (gậy 7) và một cây wedge. 

Shanker1

Trong video của Bury, anh ấy đưa ra một bài tập với gót chân giúp người chơi giữ cho chân sau của họ không bị nhấc lên, tạo điều kiện cho phần đế xoay đúng cách trong cú xoay người cho đến khi mặt gậy va chạm. Thông thường ác shanker hay giật đầu gối phải của họ về phía quả bóng gôn, rồi kiếng mũi chân phải lên. 

Để tự mình thử bài tập, Bury hướng dẫn bạn cần gì và phải làm gì.

Anh ấy nói: “Bạn sẽ cần một cây gậy sắt số 7 và một cái gậy wedge và hãy bắt đầu với một số động tác thực hành xoay người. Hãy nâng gót chân phải và đặt gậy wedge vào, đủ áp lực để giữ cây gậy đó không bị nằm xuống đất"

Shanker2

“Bây giờ chúng ta sẽ thực hiện một vài động tác xoay người cao ngang hông. Và những gì bạn sẽ nhận thấy ở đây là tôi đang lăn bàn chân phải như miết vào trong và không để gậy wedge rơi" 

“Cho dù bạn có đánh chúng hoàn hảo hay không, thì ít nhất bạn sẽ ngừng shank bóng.” 

Bury cũng nhắc người xem đừng mong đợi những thay đổi tức thì, vì bạn sẽ cần phải thực hành để điều chỉnh cú swing của mình.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi