Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Game Plan

Không tập mà vẫn chơi hay: Một là bạn bốc phét, hai là nói môn khác không phải golf

Không tập mà vẫn chơi hay: Một là bạn bốc phét, hai là nói môn khác không phải golf

“Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình đã chinh phục được trò chơi này,” Rory McIlroy nói vào năm 2022 - một năm rất thành công với hai chức vô địch FedExCup và Race To Dubai. “Tôi không nghĩ mình sẽ làm được. Nhưng mỗi ngày tôi thức dậy để cố gắng đến gần hơn với nó".

Sự thật này làm nản lòng một số người nhưng ngược lại nó khuyến khích những người khác. Thật khó khăn khi biết rằng bạn sẽ không bao giờ hoàn thiện được kỹ năng chơi golf của mình, nhưng hành trình cải thiện là một phần thú vị. Tuy nhiên, hành trình đó không phải lúc nào cũng thẳng tuột và êm ái. Trò chơi của bạn có những thăng trầm trong suốt sự nghiệp có thể đưa bạn lên đỉnh núi vào một ngày nào đó và cân nhắc bỏ cuộc vào ngày tiếp theo.

Lou Stagner - một trong những chuyên gia dữ liệu hàng đầu về Golf không ngại ghi lại tiến trình của bộ môn Golf. Để giảm gậy trong vòng 10 tuần không phải là câu chuyện dễ, nhưng nếu làm việc nghiêm túc thì đó là điều nằm trong tầm tay. Stagner luôn nói: Golf là một cuộc hành trình. Do đó bạn cần phải có những phương pháp, cách tiệp cận đầy đủ nhất về bộ môn này.

1. Tìm huấn luyện viên

Bạn có thể nghe nhiều về việc phải tìm HLV, hay muốn chơi nghiêm túc phải học hành cơ bản. Bạn thậm chí muốn ẩn bớt cả các tin đăng tài trợ về các trung tâm dạy golf. Nhưng điều này là có lý bởi những người tự học mà thành tài thì ít nhưng chơi mãi không tiến bộ thì nhiều, thậm chí bạn có những hình thù swing trông rất kì quái. Một lời khuyên trong số các lời khuyên nếu như bạn thực sự muốn cải thiện, hãy cần sự trợ giúp của những chuyên gia Golf - HLV golf.

2. Dụng cụ hỗ trợ tại nhà

Golf là bộ môn mà bạn không thành tài sau 10-20 buổi học với thầy được mà phải thường xuyên tập luyện để hình thành một phản xạ, cảm giác cũng như có hình mẫu swing đúng. Và để có điều đó bạn cần có cả những dụng cụ hỗ trợ để tập cả ở nhà. Golf là bộ môn có nhiều dụng cụ hỗ trợ về swing, về cách cầm gậy hay các thiết bị tập đánh ngay trong nhà. Hãy hình thành thói quen swing bắt đầu chậm dần, hiểu cảm giác và bạn sẽ chuyển hoá được nó khi lên sân tập và ra sân chính. 

Dungcutapgolf

3. Bài tập với Dây

Đôi khi những công cụ hỗ trợ đào tạo tốt nhất lại là những công cụ đơn giản. Swing với một cuôn dây lớn của Dr Kwon là một ví dụ. Những gì bạn cần với bài tập này là swing sợi dây theo trình tự động học và đúng nhịp độ. Một khi bạn có thể swing dây đúng cách, việc swing gậy sẽ trở nên dễ dàng, mềm mại.

4. Cảm nhận

Một cú swing đáng tin cậy sẽ tìm thấy những vị trí đáng tin cậy vào những thời điểm quan trọng trong cú swing. Nói nôm na là bạn sẽ cảm nhận được cú nào bạn sẽ đánh tốt cú nào bạn đánh tệ ngay khi vung gậy lên. Quá trình học tập có kỹ thuật và có trình tự swing tốt, nhưng khi thực hành thì sự cảm nhận - tập trung vào cảm giác sẽ giúp bạn tìm ra được những yếu tố để impact bóng tốt. Hãy ghi nhớ, cảm nhận các vị trí thích hợp để swing và duy trì swing nhất quán. 

5. Phản hồi

Để có hiệu quả với các bài thực hành tập luyện bạn cần phải có sự đánh giá lại cú Swing của mình. Hãy ghi và quay lại, phản hồi xem cú Swing cần cải thiện những gì. Liệu các áp dụng điều chỉnh đã tốt hơn chưa. Một khi bạn hiểu những thay đổi trong cú swing của mình ảnh hưởng đến đường bay như thế nào, bạn sẽ tiếp tục biết cách để kiểm soát bóng tốt hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi