Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Kỹ thuật chơi

Làm thế nào Tiger Woods vẫn phát bóng lên tới 180 mph?

Làm thế nào Tiger Woods vẫn phát bóng lên tới 180 mph?

Câu hỏi đặt ra là làm sao Tiger Woods - người trải qua chấn thương, gãy chân và đã bước sang tuổi 48 vẫn có khả năng chơi như một thanh niên cường tráng như vậy? 

Sau hai ngày đấu có tổng +1 và nằm đúng lát cắt của giải, Tiger Woods không cho thấy được sự cải thiện nhiều về mặt điểm số nhưng có nhiều cơ sở cho thấy anh đang sẵn sàng trở lại chinh phục các giải đấu. Một trong những điểm gây ngạc nhiên đông đảo người xem Tiger Woods ở giải đó chính là khả năng phát bóng Driver vẫn rất xa. Tốc độ đạt trung bình 177-180mph. Một con số đáng mơ ước của các golfer trẻ và cả các golfer đã gần 50 tuổi như Tiger. Đây là một sự trở lại kinh ngạc của huyền thoại 2 năm qua số trận chơi chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Tiger Woods luôn là người tận dụng tối đa cú swing của anh ấy tại bất kỳ thời điểm nào, nhưng cú swing này có một chút khác biệt. Với vết thương ở chân do tai nạn xe hơi (chưa kể đến rất nhiều ca phẫu thuật lưng mà anh ấy đã trải qua), việc tạo ra loại sức mạnh đó không hề dễ dàng. Nhưng bằng cách nào đó, siêu hổ đã biến nó thành thói quen, coi nó như là một phần mà anh phải khắc phục và chơi với nó. 

Không có sức mạnh ở đôi chân mà anh ấy có như ở thời kỳ đầu khi chơi chuyên nghiệp, việc tạo ra phản lực trên mặt đất tạo ra năng lượng trở nên cực khó khăn. Tệ hơn nữa, khi Woods dựa quá nhiều vào phần cơ bụng của mình để tạo ra tốc độ, anh có nguy cơ bị đau lưng trở lại.

Tiger Woods nói: “Trước đây tôi sẽ sử dụng mặt đất và có thể giải phóng năng lượng lớn. Nhưng giờ đây tôi không còn khả năng đó nữa và vậy sức mạnh phần lớn tôi lấy ở phần bụng, phần core của cơ thể. Nhưng tôi phải rất cả thận vị nguy cơ dính chấn thương lưng lại".

Woods chia sẻ rằng mặc dù cỗ máy tạo lực này có những hạn chế và giới nhưng anh ấy vẫn có thể bằng kỹ thuật để đạt được tốc độ mình cần, tuy nhiên phải rất cẩn thận. 

“Vâng, tôi có thể đánh bóng mạnh hơn, nhưng chỉ là, tôi phải rất cẩn thận trong cách thực hiện điều đó. Các bài tập tôi đã làm ở nhà, đây là tốc độ mà tôi đạt được.”

Bất cứ điều gì anh ấy đang làm, nó đang hoạt động. Và nếu anh ấy có thể không dính chấn thương, chúng ta có thể mong đợi nhiều tốc độ ấn tượng hơn nữa từ Tiger trong tương lai.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi