Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Vấn đề của những golfer không thể 'Break 90'

Vấn đề của những golfer không thể 'Break 90'

Hầu hết những người chơi golf giải trí họ có thể break được 100 dù ở năng lực, thói quen cùng năng khiếu như thế nào đi nữa. Nhưng để break 90 thì lại là một câu chuyện khác hẳn chưa nói đến break 80 thì bạn phải dạng ưu tú - người sinh ra để chơi golf rồi. 

Trong cuộc hội thảo dành cho các Top HLV golf hàng đầu thế giới rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Một trong số đó là hỏi vấn đề căn bản để break 90 của những người chơi là gì. Phần nào họ cần phải tập trung tốt. HLV Tina Tomb chia sẻ: "Những người chơi khó Break 90 vấn đề lớn nhất thường là ở khả năng sử dụng gậy Wedge. Sử dụng thiếu nhất quán quanh khu vực green, độ khéo léo không thực sự tốt".

Tina Tombs nói rằng việc đạt được thành tích tốt trong golf thì chìa khoá để cải thiện chính là gậy Wedge. Có thể thấy các Tour Pro có thể thay đổi gậy sắt nhưng gậy Wedge thì rất hiếm khi thậm chí họ gắn bó với cây gậy đó khoảng thời gian lâu chỉ sau cây putt. 

Cô ấy nói: “Khi người chơi chơi tốt hơn với cây gậy Wedge của họ, họ sẽ phá vỡ mốc 90 gậy và thậm chí 80 gậy. Tôi thấy rất nhiều người đánh 90, 95 gậy hay hơn vì họ mất khá nhiều cú đánh gậy Wedge trong cùng 1 hố đấu mà lẽ ra chỉ cần 1".

Tina Tombs cũng chỉ ra một trong những nguyên nhân đó là người chơi dùng nhiều lại gậy Wedge khác nhau mà không biết tác dụng hay liệu nó đã đúng loại, đúng cữ gậy phù hơp ở khoảng cách cần đánh chưa. Một người chơi có rất nhiều loại gậy Wedge trong túi, với số độ sát nhau.

Vậy người chơi nên dùng gậy Wedge gì? 

Tombs chỉ ra rằng, người chơi handicap tầm trung không nên lạm dụng gậy Wedge với độ Loft quá lớn, nên sử dụng trong phạm vi Wedge 54-58 hay 52-56 hoặc 50-56 độ.

"Tôi nghĩ, bạn có thể đợi đến khi bạn đánh break 70 thì hãy nghĩ đến cây wedge 60 độ. Thay vào đó bạn hãy chơi tốt với những cây gậy của mình phù hợp với khả năng. Đừng lấy ví dụ về những cú flop thần sầu của Phil Mickelson trong khoảng cách 40 yards ra. Nó sẽ giải thích tại sao bạn chẳng thể nào break 90". 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi