Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Rory McIlroy - người đánh 'High Draw' đỉnh nhất thế giới

Rory McIlroy - người đánh 'High Draw' đỉnh nhất thế giới

Trong chia sẻ gần đây sau chức vô địch Dubai Desert Classic, Rory McIlroy nói rằng: anh đang chơi golf đúng như những gì anh muốn. Rory McIlroy có thể thực hiện những cú đánh sắt dài với quỹ đạo Draw cực bổng để bóng vào green mà lăn không nhiều. Một điều mà những người chơi cùng trên Tour cũng chưa chắc có thể làm được. Có rất nhiều yếu tố đã giúp cho Rory có khả năng đánh như vậy. 

HLV Mark Blackburn chỉ ra những điều từ Rory McIlroy để có thể giúp người chơi 'copy' được cú đánh này.

1. Tư thế đứng - Setup 

Blackburn, HLV golf tại Greystone Golf & Country Club ở Birmingham, cho biết hình dạng cú swing của Rory đi từ trong ra ngoài, vì vậy thiết lập của anh ấy hỗ trợ cho hình dạng một cú đánh Draw.

"Anh có thế đứng khá cân bằng, không có nhiều sự nghiêng vai. Nhưng những người chơi golf nghiệp dư, HCP cao hay chơi giải trí thường có xu hướng xoay người từ ngoài vào trong, điều đó có nghĩa là bạn phải thực hiện một số điều chỉnh gần như ngược lại" - Blackburn nói. 

“Thiết lập với vai sau của bạn thấp hơn một chút và vai của bạn hơi đóng lại so với đường mục tiêu. Bạn cũng cần di chuyển quả bóng về phía sau một chút để nó nằm trong phía trước của bạn nhiều hơn."

2. Chuyển trụ - Transition

Tại sao quá trình chuyển đổi trọng lực lại quan trọng. Blackburn nói: “Rory có khả năng transition - chuyển đổi trọng tâm hay chuyển trụ là quá mượt. Mặc dù Rory vẫn gặp những vấn đề về tốc độ khiến mặt gậy mất kiểm soát, có thể là một cú big hook hay mặt gậy mở bóng slice nhiều nhưng đó là điều ít thấy ở Rory bởi anh là người có khả năng cân bằng và chuyển đổi trạng thái tốt nhất. Cho dù bạn swing thế nào đi nữa, bạn phải kiểm soát được khả năng transition trước khi muốn tăng tốc".

3. Cảm nhận - Feel

"Khi Rory gặp những vấn đề hay hiệu quả không tốt, ngay lập tức anh ấy có thể sửa chúng theo cùng một cách như sự bù trừ nhưng nếu tay chậm thì Rory sẽ xoay được mặt gậy đóng. Các vận động viên trên Tour khả năng cảm nhận mặt gậy vào bóng rất tốt khi sở hữu nhịp độ chuẩn đến từng mili giây " - Blackburn nói.

"Cho dù bạn đang gặp những vấn đề về cú đánh nhưng lời khuyên là không cần phải thay đổi quá nhiều, đôi khi chỉ là những điều chỉnh nhỏ đã là có tác dụng mà không phải liên quan đến thay đổi cú xoay." - Blackburn chia sẻ

4. Hiểu về cách bóng phóng lên

Blackburn nói: “Tôi thấy những người nghiệp dư muốn đánh bóng lên cao hơn thì họ di chuyển quả bóng về phía trước và nghiêng nhiều hơn vai của họ, nhưng điều đó gây ra một vấn đề lớn. Đó là khi bạn đánh lên, bạn sẽ có xu hướng xoay từ ngoài vào trong nhiều hơn và lại tạo thành một cú đánh cắt." 

Với Rory McIlroy, anh luôn nỗ lực đưa cú swing của mình về phía bên phải mục tiêu nhiều hơn để tạo nên một cú High Draw chứ không phải thay đổi nhiều về tư thế đứng với quả bóng. 

5. Gậy luôn đi phía sau so với tay

Blackburn nói: "Có một điều đặc trưng của những người đánh draw đó là phần trọng tâm hay khối lượng của gậy luôn nằm sau tay trong cả quá trình backswing, giữ nguyên nó trong suốt quá trình chuyển đổi và khi downswing."

"Rory không phải là một tay golf có thân hình to lớn nhưng anh ấy có thể giữ được điều này tốt và duỗi được thẳng cánh tay cũng như nhả đầu gậy hoàn toàn khi đi qua bóng"

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi