Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Dừng ngay những cú đánh bóng kéo trái 'chết tiệt'

Dừng ngay những cú đánh bóng kéo trái 'chết tiệt'

Cú đánh này thường xảy ra khi đầu gậy di chuyển qua quả bóng từ trái sang phải, tạo ra độ xoáy ngang cho quả bóng. Đây là phương pháp tương tự mà một vận động viên ném bóng chày ném một quả bóng cong, nhưng trong trường hợp của người chơi gôn, độ xoáy quá mức là không cố ý. Có những cách khắc phục cơ học có thể giúp ngăn người chơi gôn thuận tay phải móc bóng sang bên trái hoặc người thuận tay trái đánh bóng quá xa về bên phải.

Thực hiện cú đánh Fade có chủ đích

Để tránh Hook bóng ra khỏi điểm tee phát bóng, Jack Nicklaus, golf thủ vĩ đại nhất mọi thời đại khuyên bạn nên chơi một cú fade có kiểm soát.

Nicklaus nói: Để đánh được cú đánh này, hãy thực hiện một động tác xoay người về phía sau mượt mà “với rất ít chuyển động của cổ tay,” Khi mặt gậy va chạm vào bóng (impact), hãy chắc chắn rằng lòng bàn tay phải của bạn hướng về phía mục tiêu và giữ tay phải của bạn ở bên trái càng lâu càng tốt trong quá trình follow through (đầu gậy đi qua bóng) của bạn, không cho phép tay phải cuộn qua bên trái. (Nhiều người khi impact hay có xu hướng lật lòng bàn tay để cuộn như Pro, nhưng thực tế Pro không chủ đích việc đó và quá trình đó theo quán tính và xảy ra sau khi follow through)

Xoay cơ thể của bạn

Tiger Woods cho biết hầu hết những người chơi bị móc hay đánh hook bóng đều do “bị thiếu khả năng xoay cơ thể” bắt đầu bằng động tác backswing.

Bằng cách không xoay hoàn toàn khi thực hiện backswing, người chơi golf không chuyển trọng lượng của họ đúng cách và có xu hướng bù lại bằng cách lật cổ tay của họ khi thực hiện downswing, đánh bóng với mặt gậy đóng có thể gây ra hook. Woods gợi ý rằng người chơi nên hình dung hình tam giác được tạo bởi bàn tay, cánh tay và ngực của họ khi vào bóng, sau đó đảm bảo rằng mối quan hệ đó “vẫn còn nguyên vẹn trong suốt cú swing.”

Giữ thấp cơ thể

HLV Mitchell Spearman tin rằng nhiều cú móc được tạo ra khi người chơi thẳng lưng trước khi va chạm thay vì cúi người về phía trước. Điều này buộc người chơi phải “nhả gậy sớm”, dẫn đến việc đóng mặt gậy trước khi va chạm. Để chống lại một cú Hook bóng, Spearman đề nghị mở rộng thế đứng của bạn trên điểm phát bóng bằng cách di chuyển chân phải ra sau - cách xa mục tiêu - vài inch. Ngoài ra, như một bài tập, hãy cầm một cây gậy sắt số 6 đến điểm phát bóng tập và nắm lấy cây gậy ở gần đáy của grip. Spearman giải thích rằng việc đánh bóng đúng cách sẽ yêu cầu bạn giữ tay thấp và hạ thấp mông xuống, thay vì đánh thẳng lên, Spearman giải thích.

Xoay - Xoay - Xoay

Chuyên gia giảng dạy Rick Smith cho biết việc xoay người chậm thường là thủ phạm khiến người chơi đánh một cú Hook.

Anh ấy khuyên người chơi nên “tiếp tục xoay” theo đến khi hết follow throuh. Smith cho biết điểm giữa của cơ thể bạn - anh ấy muốn nói đến “khuy áo sơ mi và khóa thắt lưng” - nên nhắm vào bên trái mục tiêu của bạn khi bạn đã hoàn thành swing của mình.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi