Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Thay đổi nhỏ giúp Bernhard Langer kéo dài tuổi thọ 'cú Swing' và có số danh hiệu đồ sộ

Thay đổi nhỏ giúp Bernhard Langer kéo dài tuổi thọ 'cú Swing' và có số danh hiệu đồ sộ

Bernhard Langer vô địch 2 giải đấu mùa trước để sở hữu 44 danh hiệu trên PGA Tour Champions - hệ thống giải đấu cho các nhà cựu vô địch. Dường như người ta chưa thấy được điểm dừng của huyền thoại người Đức. Vậy đâu là bí quyết để Bernhard Langer duy trì sự bền bỉ và chơi golf trông dễ dàng đến như vậy. Có rất nhiều bí mật trong đó nhưng dưới đây là một tiết lộ nhỏ đã giúp thay đổi sự nghiệp và con đường chơi golf của Bernhard Langer.

Điều chỉnh Finish của cú Swing

Là thế hệ các golfer thành danh thập niên 70-80, Bernhard Langer không nằm ngoài sự chịu ảnh hưởng của nhiều kỹ thuật swing thời đó. Một trong những kỹ thuật phổ biến đó chính là động tác kết thúc cú Swing hình chữ C ngược được gần như hầu hết các huyền thoại khi đó sử dụng. Có thể thấy ở Ben Crenshaw, Jonny Miller, Lanny Wadkins, Tom Weiskopf...

ReverseC Finishers

Willy Hoffman người đã huấn luyện cho Langer gần 50 năm và đã qua đời vào đầu năm 2022. 

“Tôi nghĩ lúc đó tôi đang ở độ tuổi 20 hoặc 30, tôi không thể nhớ chính xác ngày nào, anh ấy nói đại loại như việc phải thay đổi kỹ thuật một chút vì anh ấy vẫn muốn tôi chơi tốt ở độ tuổi 40, 50, 60 và thậm chí 70,” Langer nhớ lại.

Vấn đề nằm ở chính động tác kết thúc cú Swing hình chữ C ngược của Langer, một đặc điểm phổ biến trong nhiều cú xoay người cho những golfer thập niên 70-80. Lưng ưỡn về sau và chân trước rất căng. Hoffman nói với Langer rằng xu hướng gây ra các vấn đề về lưng liên quan đến chấn thương mà anh ấy mắc phải khi còn là một thiếu niên cũng sẽ nặng hơn nếu tiếp tục sử dụng cách Finish này. Rõ ràng thời đại hiện nay, chúng ta cũng không còn thấy cách finish hình chữ C ngước nữa.

Langer nói đùa: “Tôi bị đau lưng khi tham gia Lực lượng Không quân năm 19 tuổi, bị gãy xương và phồng đĩa đệm. Thật kỳ diệu khi tôi vẫn có thể tham gia vào con đường chơi golf chuyên nghiệp". 

Dần dần, Langer cho biết cả hai đã cùng cố gắng loại bỏ chữ “C” ngược khỏi cú dứt điểm của anh ấy. Bốn mươi năm sau, Langer vẫn là người ưu tú trong PGA Tour Champions (và thậm chí ông vẫn qua được cắt ở Augusta gần đây ở The Masters).

“Tôi nghĩ đó là nhờ tầm nhìn xa của Willy Hoffman, và anh ấy đã dạy tôi một cú swing, tôi nghĩ, điều đó sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả trong một thời gian dài,” anh nói. “Tôi swing tròn trịa hơn, tôi không dùng chữ C đảo ngược, nơi bạn gây nhiều áp lực lên cột sống. Việc giảm áp lực lên cột sống của tôi theo cách tôi xoay người bây giờ và giúp tôi có thể chơi trò chơi chừng nào còn sống. ”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi