Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Kỹ thuật chơi

4 loại gậy golf người mới chơi cần chú trọng tập luyện

4 loại gậy golf người mới chơi cần chú trọng tập luyện

Người chơi sẽ lần lượt tự vượt qua các mốc gậy 100, 90 và thậm chí 80 gậy của bảng điểm. Nhưng để làm được điều này là cả một quá trình tập luyện. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để những người mới chơi, những golfer nhỏ tuổi có thể nhanh nhất hạ gậy? Những người luôn đánh trên 100 gậy và khát khao xuống dưới 2 con số?

Huấn luyện viên Allen Terrell, thầy của Dustin Johnson chia sẻ với các sinh viên rằng: "Có rất nhiều lời khuyên bổ ích, nhưng với tôi một trong số đó là các học viên, người chơi cần phải thành thục 4 loại gậy: 1 là Driver, putter và 2 cây kỹ thuật".

Về mặt Logic, bạn cần phải phát bóng khỏi tee và đưa mình vào vị trí tốt trên để thực hiện cú đánh lên green. Và đương nhiên, putter là một cây gậy bạn phải dành thời gian thật nhiều để học gạt bóng. Những ngày putt hay có thể cứu vãn được những cú phát bóng tệ. Và nếu phát bóng tốt nữa thì bạn chắc chắn sẽ có được vòng đấu như ý, thậm chí phá kỷ lục cho riêng mình. Bài tập mà người học putt cần tập trung nhất chính là những cú gạt đổ dốc, cú lag putt và tập luyện tránh 3 putt trên green. 

Nhưng tại sao Terrell lại khuyên tốt 2 cây gậy kỹ thuật nữa?

Đó là bởi vì Terrell cần các học viên có thể xử lý tốt quanh khu vực green và gậy nữa để thực hiện cú fullswing ở khoảng cách ngắn hơn 120 yards. 

“Tôi gợi ý các golfer cần tập luyện nhiều việc xử lý bóng xung quanh green với một cây kỹ thuật. Thực tế không cần quá chú trọng phải tập cây nào miễn là người chơi quen và nên tập luyện thuần thục, chắc chắn. Bên cạnh đó hãy tập những cú đánh cả trong khoảng cách 100 yards đổ lại nữa cho cú fullswing". 

Mặc dù vậy Terrell cũng khuyên các golfer nhí, những người mới chơi không nên sử dụng cây gậy sắt kỹ thuật 56 độ hay nhiều độ hơn để xử lý quanh green khi mới bắt đầu. Đây là cây gậy cần có một kỹ năng chơi tương đối ổn rồi thì hãy tận dụng tốt bởi bạn có thể thực hiện những cú đánh ở tầm bổng và có sự kiểm soát tinh tế hơn. 

Như vậy một người mới chơi nên luôn chú trọng vào 4 loại gậy: driver, putter, một cây wedge để đánh fullswing và cây gậy wedge thực hiện shortgame.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi