Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Kỹ thuật chơi

Để có vết Divot như Pro

Để có vết Divot như Pro

Miếng cỏ bay đi sau khi mặt gậy vào bóng (Divot) - thường là điều chúng ta thấy khi các vận động viên chơi trên Tour thường xuyên có. Bạn nên nhớ vết Divot này được tạo sau khi mặt gậy impact, bởi nếu divot có trước khi mới vào bóng thì thường là cú đánh lỗi hay thuật ngữ gọi là chunk shot.

Việc tạo ra các cú đánh có Divot sau khi impact nghĩa là bạn vào bóng mạnh mẽ, đi xuống và cũng tạo được độ xoáy. Nhưng học cách tạo Divot đối với nhiều người chơi là điều khó khăn. Dưới đây là lời khuyên của HLV Brian Manzella, người chia sẻ lời khuyên của mình. 

"Hãy cắm 1 tee thấp cách bóng về phía trước 3-4 inches. Bạn hãy tập nếu vẫn đánh được vào bóng và tee thì chắc chắn sẽ tạo ra được về Divot. Đây là bài tập có lẽ cơ bản nhất mà chúng ta đều được biết. Điều này khuyến khích người chơi đánh xuống bóng và đưa đầu gậy đi thêm một đọan trước khi bị kéo lên theo quán tính của cú Swing". 

Teeimpact1

Nếu bạn không thể chạm được vào Tee?

Mẹo là như vậy nhưng cũng sẽ không phải ai cũng chạm được vào cái tee cắm về trước bóng. Vấn đề là gì? Manzella nói, điều này đến do bạn không sử dụng độ xoay của hông, vai và tay đủ để đi về phía trước lúc impact.

“Quy trình là hông trước, ngực thứ hai và tay cuối cùng" - Manzella chia sẻ.

Bạn vẫn có thể là golfer tốt mà cũng chẳng phải là lúc nào cũng đánh được Divot. Nhưng giá trị của những cú đánh với vết Divot đó là bạn sẽ có cảm nhận được sự tự tin, đánh bóng chắc chắn hơn và thậm chí kiểm soát tốt được Spin cùng với khoảng cách đi mong muốn. 

“Nếu bạn đánh được vào bóng trước, bạn có thể đánh được cả bóng trên bunker fairway, ban có thể đánh được mọi vị trí bạn muốn" 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi