Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Làm thế nào để tìm được vị trí Impact lý tưởng

Làm thế nào để tìm được vị trí Impact lý tưởng

Vậy định nghĩa hiệu quả trong một cú Swing là như thế nào: 'Đó là khả năng giải phóng bóng đi với nỗ lực tối thiểu". Rõ ràng đây là một điều mà giúp cho rất nhiều người sẽ phải thay đổi quan điểm và cách nhìn về swing. 

Bắt đầu từ tư thế thiết lập thế đứng (Setup). Nếu bạn càng đứng gần quá với tư thế mặt gậy đang đặt cạnh bóng, thì bạn càng ít không gian để trả lại nó sau khi thực hiện backswing xuống downswing. Hãy luôn nghĩ cơ thể ở tư thế ném bóng. Nếu cơ thể bạn luôn sẵn sàng ở vị trí đó, bạn có thể dễ dàng quăng đi mà không cần phải định hình cơ thể cho chính xác. Chuyển động ném này nó giống hệt chuyện động xoay trong swing. 

Một khi bạn thiết lập thế đứng với bóng đúng góc, bạn sẽ có thể duy trì được cả góc backswing, downswing lúc đó trở nên cân bằng hơn hay là phiên bản động phản ánh backswing. Nếu bạn đưa gậy về sau chính xác, động tác takeway được phản chiếu đúng vị trí downswing. Ở bức ảnh dưới, phần thân trở nên hơi linh động khi downswing trong quá trình tăng tốc độ, nhưng không thay đổi khi takeaway. 

img_2916

Backswing lên một nửa và khi downswing đi một nửa gần.

img_2917

Khi ở đỉnh swing, bạn thấy cách cơ thể cuộn xung quanh cột sống. Không thấy một độ uống cong sang trái hay nghiêng lệch cơ thể sang. Tất cả các vị trí góc ban đầu được duy trì. Từ vị trí này, tay có thể dễ dàng đi xuống với đúng tốc độ, kéo cơ thể xuyên đi theo swing. 

Chìa khoá để có vị trí swing và mặt bóng hiệu quả rõ ràng là phải từ các thiết lập thế đứng, thế đánh. Đây là một trong những phần bài tập dễ nhất để giúp cú swing hoạt động ổn định và người chơi có thể kiểm soát được. Nếu bạn có thể bắt đầu với một tư thế hiệu quả, bạn cần giữ được các góc cơ thể, đó là thứ mà bạn nên bắt đầu. Đây là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để swing trúng bóng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi