Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Kỹ thuật chơi

Hiểu về dao động điều hòa để hiểu tăng tốc độ Swing

Hiểu về dao động điều hòa để hiểu tăng tốc độ Swing

Rất nhiều giải pháp được đưa ra để bạn có thể tăng tốc độ đầu gậy, nhưng swing là một chu trình quá phức tạp để khiến điều đó trở nên dễ dàng. 

Hiệu quả là thành phần quan trọng trong bất kỳ cú swing mạnh mẽ nào. Các vận động viên hàng đầu thế giới không quá khó để đưa bóng đi hơn 300 yards tuy nhiên lại khó có thể được bóng chính xác lên fairway. 

Để tối đa hóa hiệu quả trong cú swing của bạn, trước tiên bạn phải hiểu khoa học đằng sau cú swing. Cụ thể, cách thức mà cú đánh gôn bắt chước cách thức của một bộ dao động điều hòa.

Theo định nghĩa vật lý, một dao động điều hòa là một hệ thống mà khi vật bị dịch chuyển khỏi vị trí cân bằng của nó sẽ chịu một lực phục hồi (F) tỷ lệ với khoảng cách dịch chuyển - li độ (x). Trong cú đánh gôn, đầu gậy bị dịch chuyển khỏi vị trí cân bằng (tư thế thiết lập ban đầu) và chịu một lực kéo xuống (khi downswing) tỷ lệ thuận với độ dịch chuyển về sau (backswing). Lực kéo về đối với một vật đang dao động điều hòa đươc tính bằng công thức: F = m.a. Trong đó: a là gia tốc của vật, m là khối lượng của vật. Lực càng mạnh khi tăng tốc càng tốt. 

Từ nguyên lý vật lý này, nếu người chơi tăng tốc độ nhanh quá mức khi downswing - điều mà tỷ lệ thuận với backswing, thì rất dễ bị lạc nhịp. HLV Jon Tattersall nói. “Chúng tôi luôn tập trung cho học viên ở cách di chuyển gậy golf sao cho nhịp nhàng nhất để đạt hiệu quả cao" 

Nói một cách đơn giản, Tattersall đang nói rằng để tạo ra sức mạnh trong quá trình downswing, trước tiên bạn phải tích lũy năng lượng tiềm năng với một cú backswing nhanh.

“Tôi nhận thấy rằng cách dễ nhất để tăng tốc độ hướng tới mục tiêu (downswing) là tăng tốc độ ra khỏi mục tiêu (backswing),” Tattersall nói. “Lựa chọn duy nhất mà chúng tôi có là tăng thêm tốc độ là dồn nhiều cả vào backswing. Chúng ta không thể thay đổi đột ngột để tăng tốc độ khi đưa gậy xuống được. Tất cả đều phải theo nhịp nhanh cùng nhanh, chậm cùng chậm" 

Theo Tattersall, một nguyên tắc nhỏ là bạn phải dồn lực gấp đôi khi thực hiện downswing so với khi thực hiện backswing. Nếu bạn có thể làm điều đó, bạn sẽ tối đa hóa hiệu quả trong cú swing của mình và tạo ra nhiều tốc độ đầu gậy hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi