Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Kỹ thuật chơi

4 cách giúp bạn 'take away' tốt hơn

4 cách giúp bạn 'take away' tốt hơn

Sự đơn giản và phức tạp của cú swing sẽ được hình thành ngay lúc này với động tác takeaway. Việc bạn đơn giản hóa được giai đoạn đầu và giúp mọi chuyển động cùng nhau ngay từ thời điểm khởi phát của cú đánh sẽ giúp hành trình swing của bạn trở nên tốt hơn rất nhiều. 

Việc giảng dạy từ lâu rất chú trọng vào động tác Takeaway này và nó phải dựa vào những nguyên tắc chuyển động cơ bản để rồi thực hiện một cách chính xác. Jonathan Buchanan. một trong những chuyên gia hàng đầu về Takeaway, chia sẻ 4 mách giúp cho người chơi.

1. Cảm nhận hai tay như một thể thống nhất

Chìa khóa đầu tiên của Takeaway đó chính là cảm nhận hai tay hoạt động như một khối thống nhất. Một vài golfer bắt đầu swing với các chuyển động của cổ tay, nhưng đó thường không phải là chìa khóa của thành công. Thay vào đó, bạn cần cảm nhận hai tay thực sự kết nối với nhau và bắt đầu swing với việc chuyển động chúng cùng một lúc. 

2. Sử dụng bụng

Một cách tốt nhất để có cảm giác takeaway tốt là sử dụng phần bụng để định hướng xoay của bạn. Bạn không muốn hai tay bị đưa về sau quá nhanh trong khi phần bụng vẫn đang bị giữ lại. Thay vào đó hãy sử dụng bụng để đồng điệu cùng với hai tay đưa về sau. 

“Phần khối bụng của tôi như di chuyển ra ngoài so với vị trí ban đầu, và phần đầu gậy cũng vậy khi takeaway" - Buchanan chia sẻ. 

3. Sử dụng vai

Một khi bạn kết nối phần bụng với hai tay khi takeaway, bạn phải đảm bảo chắc chắn vai cũng sẽ hoạt động cùng theo. Nếu bạn đang có xu hướng chuyển động tay quá nhiều, hay bẻ cổ tay vào nhiều thì đây chính là lúc quan tâm đến bài tập với vai. Bạn đang thiếu chuyển động này.

“Chúng tôi muốn bạn chắc chắn việc sử dụng nhóm cơ lớn từ vai để di chuyển gậy về sau" - Buchanan nói.

4. Kích hoạt bằng chân

Trong khi phần thân trên kết hợp với bụng đóng vai trò quan trọng khi takeaway, thì phần thân dưới, với sự kết hợp của chân là điều không thể tách rời. Bạn muốn đảm bảo sự gắn kết của từ khoảnh khắc bạn bắt đầu cú swing đến khi nhận kết quả tốt. 

“Rất nhiều học viên gặp tôi đang cố gắng đưa gậy về sau nhưng gặp vấn đề không có chuyển động ở phần thân. Cách tốt nhất để cảm nhận điều này là bạn đưa gậy về sau với chân trước. Giống việc khởi động swing bằng nút ấn ở đây chính là chân trái tạo cảm giác. Điều này cho phép đầu gối, cụ thể gối trái, như được kích hoạt và đánh động đến phần bụng, phần vài để giúp chuyển gậy về sau khi takeaway"

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi