Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Đánh thẳng và dễ như Fred Couples

Đánh thẳng và dễ như Fred Couples

Rất ít người chơi trong lịch sử chơi golf có nhịp điệu, sự cân bằng và uyển chuyển như các Fred Couples sở hữu. Nếu bạn có bài phỏng vấn cho các golfer chuyên nghiệp về ai là người có cú Swing hay nhất mọi thời đại, Fred sẽ lọt vào danh sách này.

Fred Couples trong sự nghiệp có 15 danh hiệu PGA Tour, 7 lần chơi ở Presidents Cup và sở hữu The Masters. Đây cũng không phải là số danh hiệu quá nhiều và khiến bạn hấp dẫn nhưng cách mà Fred có nó trông rất dễ dàng. Trong năm 2022, Fred Couples đã có vòng đấu gậy thấp nhất trong sự nghiệp trên PGA Tour Champions khi về 60 gậy, ghi 12 birdie và không mắc bogey nào. Chiến thắng cách biệt 6 gậy tại giải SAS Championship, danh hiệu đầu tiên sau hơn 5 năm qua. 

Fred Couples từng nói: "Về mặt swing và kỹ thuật, bạn thấy tôi thậm chí còn không squat (nhún, đè xuống) trong cú đánh của mình. Tôi không ngắm hướng khi mà tôi đang chơi tốt"

Nếu quan sát thì thấy Fred có tư thế thiết lập thế đứng cũng như khi đánh bóng khả thẳng đứng. Cách người đàn ông này ''vít'' cực gọn gàng và đơn giản. Chính điều này đã khiến cho Couple là bậc thầy của sự tinh gọn. Không những thế Swing của Couple còn cực kỳ hiệu quả. Những gì đạt được trong sự nghiệp giúp ông đã vào đại sảnh danh vọng thế giới. 

Điểm mấu chốt trong Swing của Fred Couples là gì?

"Phần lớn thời gian tập Swing của tôi, tôi chỉ tập trung vào follow through (swing gậy đi qua bóng). Tôi đưa gậy đi xuống đúng điểm đó và theo đúng hướng vạch thẳng mong muốn" - Fred Couples nói

Chìa khóa nằm ở động tác sau khi impact (mặt gậy chạm vào bóng) của ông. Fred giải thích, anh có thể đưa gậy giải phóng hoàn toàn xuống theo hướng mục tiêu, và chắc chắn nó sẽ đi thẳng. 

“Tôi cố gắng đưa tay đi giúp gậy vào sau bóng sau đó đưa tay đi xuống tiếp tục theo đường thẳng như được vạch ra. Đó là những gì tôi tập Swing và là điều đơn giản nhất mà tôi nỗ lực hàng ngày"  - Fred Couples.

Rõ ràng, Fred Couples minh chứng một câu: simplicity is the best

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi