Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Swing

Sức mạnh và sự cân bằng: Làm thế nào để có được cú drive như Rory

Sức mạnh và sự cân bằng: Làm thế nào để có được cú drive như Rory

Rory McIlroy phát bóng tại hố số 14 trong vòng đầu tiên của Giải RBC Canada Open tại St. George's Golf and Country Club vào 09/06/2022. Ảnh: Getty Images.

Huấn luyện viên PGA luôn dạy các học viên của mình về sự cân bằng. Bạn đã bao giờ đánh một cú swing và cảm thấy như mình sắp ngã chưa? Nếu điều đó xảy ra, bài viết này là dành cho bạn. Lý do lớn nhất khiến các golfer chăm chỉ tập luyện mỗi cuối tuần mà vẫn không thể có được trạng thái cân bằng đồng bộ như Rory là trình tự Swing. Hãy xem lại cú phát bóng của Rory tại vòng hai giải RBC Canada Open.

Chuyển động Drive của Rory luôn rất trôi chảy và mượt mà và đó là nhờ một trình tự Swing tuyệt vời. Để có bài tập thực hành tốt với chuyển động này, hãy sử dụng một chiếc tất dài, nhét quả bóng vào trong và luôn tất vào quanh đầu gậy Driver. Hãy chắc chắn bạn thắt chặt để không bị rơi ra.

Bắt đầu swing bằng gậy driver như cú đánh thông thương và để ý xem điều gì xảy ra với quả bóng. Nếu bóng bị thụt lại vào sâu trong đầu gậy thì bạn đang có xu hướng kéo gậy vào trong quá trình swing. Nếu bóng vẫn nằm treo ở ngoài cùng thì bạn đang swing đúng nhịp. Đây là bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả để bạn cảm nhận được cả lực lăng của đầu gậy.

Bây giờ hãy thử quả trình backswing và tạm dừng trên đỉnh. Bạn hãy suy nghĩ mình sẽ làm gì trước khi downswing. Đó là lúc mà não bộ như hối thúc bạn sẽ kéo tay xuống nhanh. Tuy nhiên nó sẽ gây ra những chuyển động đột ngột và khiến bóng bị tụt lại. Hãy đảm bảo một cú downswing tăng dần đều dứt khoát để đầu gậy đi qua điểm impact mà không bị giữ lại. 

Thực hành bài tập này sẽ giúp bạn có một cú Swing mượt như những gì thấy trong cú đánh của Rory McIlroy. Tất cả mọi người đều có thể học trình tự swing tuyệt vời này. Thậm chí bạn có thể thực hành với các tốc độ khác nhau mà mục tiêu vẫn sẽ đạt được như mong muốn. Nhưng trên hết chính là sự cân bằng và một trình tự đúng đã giúp cho Rory McIlroy có được sức mạnh tuyệt vời ở những cú Driver. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi