Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Putting

Phương pháp đọc green phổ biến này đang giúp các Pro chinh phục mọi giải đấu

Phương pháp đọc green phổ biến này đang giúp các Pro chinh phục mọi giải đấu

Viktor Hovland chỉ cần 23 cú putt ở ngày thứ Bảy và 24 putt ở vòng chung kết để đảm bảo chức vô địch ở Hero World Challenge. Trông cái cách mà Hovland xử lý trên khu vực green thật dễ dàng. Tuy nhiên trong họp báo sau giải, golfer 25 tuổi này chia sẻ anh từng phải vật lộn với putting, nó khó kinh khủng hơn những gì mọi người thấy. Tuy nhiên phương pháp Aimpoint đã giúp anh đạt hiệu suất tốt cũng như làm chủ được mọi pha xử lý trên green, đặc biệt ở Albany Golf Course tuần vừa qua. 

Viktor Hovland đã gặp được huấn luyện viên Jeff Smith, người giúp tập Aimpoint và nó như là một giải pháp thực sự thiết thực và giải quyết vấn đề Hovland gặp phải. Trong đầu Hovland biết rằng anh cần phải thành thạo kỹ thuật AimPoint. Khi mà đôi mắt của anh ấy không làm tốt công việc đọc green, vì vậy đôi chân của anh ấy sẽ phải gánh trọng lượng. Và Aimpoint quá phù hợp cho tay golf người Na Uy.

Vậy AimPoint hoạt động cơ bản như thế nào

AimPoint là một phương pháp đọc green kết hợp vật lý và cảm giác có tính khoa học, giúp người chơi có thể duy trì sự nhất quán mọi nơi mọi lúc. Việc vận dụng nó khá đơn giản khi mà tất cả những gì bạn cần để sử dụng AimPoint là bàn chân và bàn tay.

Bước đầu tiên của AimPoint là cảm nhận độ dốc của green bằng đôi chân của bạn. Thực hiện điều này bằng cách dàn đều đường gạt bóng của bạn ở khoảng nửa đường đến lỗ và cảm nhận (bằng chân) hướng dốc của green.

Tiếp theo, bạn cần xác định mức độ dốc của green theo cấp độ từ một đến năm (một là ít nhất, năm là nhiều nhất). Khi bạn đã có con số này, bạn quay lại đứng sau quả bóng của mình. Đứng sau quả bóng, nhắm một mắt và giơ các ngón tay lên trước mặt. Bạn muốn ngón trỏ của mình ở ngay bên ngoài mép hố. Dựa trên phần trăm độ dốc mà bạn đã xác định bằng bàn chân của mình, hãy đặt bao nhiêu ngón tay trên bàn tay của bạn (tức là một ngón tay cho một phần trăm, hai ngón tay cho hai phần trăm, v.v.). Đây sẽ là điểm mục tiêu nhắm hướng gạt của bạn.

Aimpointtech

Ví dụ: nếu bạn cho rằng cú putt bên trái có độ dốc 2 phần trăm, hãy giơ hai ngón tay lên ngay bên ngoài lỗ. Trong trường hợp này, ngón giữa (ngón thứ hai) của bạn sẽ là điểm nhắm.

Bây giờ tất cả những gì bạn cần làm là ngắm quả bóng của bạn vào một điểm đã xác định và gạt đi. Nếu bạn đã phán đoán chính xác độ dốc bằng chân của mình, quả bóng của bạn sẽ lăn thẳng về phía lỗ và hãy xem hiệu quả bất ngờ.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi