Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Kỹ thuật chơi

Lỗi đánh vào đỉnh đầu gậy và cách khắc phục

Lỗi đánh vào đỉnh đầu gậy và cách khắc phục

Và nếu bạn cũng đang mắc lỗi này, pro PGA Alex Elliott sẽ giúp bạn với một số lời khuyên đơn giản mà hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Bài tập với tee phụ

Một trong những cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi đánh bằng đầu gậy là hãy sử dụng 2 tee. Cắm tee phụ xuống đất cách 1 inch bên phải quả bóng như hình trên. (Áp dụng tương tự đặt bên trái của bóng với người thuận tay trái). Sau khi hoàn thành, hãy đặt chính giữa mặt của gậy driver vào tee chính và thực hiện cú đánh như đang swing nhắm vào tee phụ

Theo thời gian, cách tập này sẽ giúp bạn có cảm giác tốt và đánh vào giữa mặt gậy thường xuyên hơn. Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng bài tập này. Hãy chia nhỏ bài tập với 5 cú đánh, 3 cú với tee phụ sau đó loại bỏ tee phụ đó ra bên ngoài ra và thực hiện nốt hai cú đánh cuối cùng. Thực sự tập trung vào cảm giác của cú đánh thứ 3 để bạn có thể lặp lại chuyển động cần thiết một cách nhất quán hơn.

Toestrike3

Tập với tee phụ để có thể cảm nhận rõ hơn bóng vào chính giữa mặt gậy.

Nếu bạn không thể nhìn thấy vị trí bóng của mình khi vào mặt gậy, bạn có thể dùng bình xịt mặt gậy golf hoặc đánh dấu các quả bóng của mình bằng bút sau mỗi cú đánh. Điều này sẽ cho biết điểm impact của bạn trên mặt gậy và giúp bạn hiểu rõ hơn cách đánh bóng trúng giữa mặt gậy.

Đường swing 

Nếu bài tập với tee phụ trên không mang lại kết quả mong muốn, bạn nên nhờ ai đó kiểm tra đường swing của bạn. Đặc biệt, nếu cú swing của bạn quá dốc đứng khiến cho khi lúc downswing bạn có thể cắt ngang bóng. Điều đáng chú ý là khi thực hiện cú đánh sượt qua này một cách thường xuyên có thể dẫn đến impact vào đỉnh đầu gậy, đó là lý do tại sao lỗi sai tai hại này là một biểu hiện của một cú slice đáng sợ. 

Toestrike1

Một cú swing dốc đứng có thể dẫn là nguyên nhân dẫn đến va chạm bằng đầu gậy 

Khi thực hiện cú swing trong golf, hãy cố gắng giữ cho gậy thấp so với mặt đất, giúp vòng swing thoải hơn, và hãy cố gắng điều chỉnh gậy từ đi từ trong ra (in to out) so với đường mục tiêu qua lúc mặt gậy vào bóng. Điều này sẽ giúp bạn không cắt ngang bóng nữa.

Giữ thẳng tay trái

Một trong những chuyển động quan trọng trong swing golf là giải phóng mặt gậy vào bóng (release). Đặc biệt, cách cổ tay và cánh tay của bạn hoạt động khi impact sẽ ảnh hưởng đến năng lượng mà bạn có thể giải phóng lúc quan trọng nhất - impact. 

Toestrike4

Cánh tay trái bị cong khi impact có thể khiến bạn cắt ngang quả bóng và đánh nó ra ngoài bằng đầu gậy

Tuy nhiên, nếu cánh tay dẫn của bạn hơi cong, bạn sẽ kéo gậy qua quả bóng và khiến nó di chuyển từ outside vào inside đường mục tiêu và kết quả thường là một cú đánh vào đỉnh đầu gậy. Tập trung vào việc đưa gậy đi xuyên qua để bạn có toàn bộ cánh tay trái duỗi thẳng khi impact và bạn có thể khắc phục cú đánh bằng đầu gậy.

Xoay hông

Điều mà bạn thường nghe nói về Rory McIlroy là anh ấy xoay hông mạnh hơn khi impact để tạo ra nhiều lực. Đó là một trong những điều người chơi trên Tour làm mà bạn không làm tốt.

Từ trên đỉnh, bạn có cảm giác như bạn hơi di chuyển hông về phía mục tiêu trước khi bắt đầu thả lỏng người khi downswing. (Nếu đánh bằng hông quá khó, việc tập trung vào chuyển động phần thân dưới có thể dễ dàng hơn). Hãy thực hiện động tác này như một phần của trình tự downswing và đảm bảo trọng lượng của bạn dồn qua bên trái khi chuẩn bị impact để có cú đánh mạnh mẽ và không bị lệch.

Toestrike5

Kéo hông trong downswing đúng cách là điều rất quan trọng

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi