Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Kỹ thuật chơi

Tìm ra backswing tốt nhất cho bản thân qua 3 kiểu sau đây

Tìm ra backswing tốt nhất cho bản thân qua 3 kiểu sau đây

Không có swing nào là tốt hay không tốt, chỉ có swing phù hợp với bạn hay không, và điều bạn cần làm là tìm ra swing phù hợp nhất cho bản thân. 

Trước tiên, hãy bắt đầu với grip - điểm tiếp xúc duy nhất của bạn với gậy. Để hiểu hơn cách grip của bạn ảnh hưởng tới chuyển động của mình như thế nào, nghiên cứu của các nhà vận động sinh học về golf nổi tiếng, Tiến sĩ Phil Cheetham và Tiến sĩ Sasho MacKenzie đã phân tích cách cầm gậy (grip) và tác động của nó đối với cú swing bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu gồm 100 người chơi trên PGA Tour và ghi lại chuyển động bằng hệ thống tiên tiến.

Để đo độ grip, nó không chỉ là hướng của bàn tay mà nó còn phải được xác định bởi vị trí của bàn tay và mối liên quan đến mặt gậy. Những người chơi golf hàng đầu thường có mặt gậy đóng chặt (Luke Donald), điều này làm cho grip chắc chắn hơn so với vẻ ngoài hoặc mở (Rory McIlroy), điều này làm cho grip yếu hơn như ta thấy. Nghiên cứu đã phát hiện ra một số kết quả hấp dẫn. Hai bàn tay không khớp với nhau, thuật ngữ truyền thống “mạnh và“ yếu ”dùng để chỉ cả hai tay như một điểm chung. Trên thực tế, chúng có những vai trò riêng biệt.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về cách grip tay phải - vị trí của tay phải trên gậy ảnh hưởng trực tiếp đến mặt phẳng xoay, hướng, góc tấn và sự ổn định và nhất quán của mặt gậy. Kết hợp được điều này là chìa khóa để mở ra cú đánh của bạn, và đây chính là biến số quan trọng nhất trong chơi golf!

Thông qua nghiên cứu và hàng ngàn giờ giảng dạy tổng hợp, một điều được nhận thấy rằng tay nắm bên phải chính là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến sự thành công của bạn khi là một golfer.

Sự thật: Không có cách lý tưởng nhất nào để grip gậy áp dụng cho tất cả mọi người, nhưng có cách để biết grip như nào phù hợp nhất với bạn.

Những cầu thủ vĩ đại nhất từ những thời đại khác nhau đều grip gậy theo những cách khác nhau. Thông qua thử và sai, họ đã tìm ra cách grip tốt nhất. Tất cả là để tìm grip phù hợp cho mình dựa trên cách xoay và gấp một cách tự nhiên của cánh tay như thế nào.

Điều đầu tiên bạn cần làm để có được độ gấp hoàn hảo khi backswing là kiểm tra cách chuyển động tự nhiên cánh tay phải của bạn.

- Setup vào tư thế, hai tay nắm vào gậy, giữ yên ngực, vung tay lên cao ngang ngực để cánh tay phải gập lại một cách tự nhiên. Vị trí của lòng bàn tay sẽ cho biết cách grip nào phù hợp nhất với bạn và kết hợp nó với takeaway lý tưởng của bạn.

- Khuỷu tay của một số người chơi hướng vào trong và bàn tay hướng lên trời, những người chơi này thường thích grip mà ở đó tay phải của họ nằm "dưới" tay cầm một chút (xoay nhiều hơn về bên phải đối với người chơi golf thuận tay phải). Dustin Johnson hay Justin Thomas, Adam Scott là những ví dụ.

- Nếu khi cánh tay của bạn gập, khuỷu tay bạn gập vào đường may áo sơ mi và bàn tay hướng theo chiều ngang thì bạn có thể sử dụng grip lên trên, trung lập như Billy Horschel hay Justin Rose, hoặc Tiger Woods.

Khi thực hiện điều này, một số vị trí có thể trông khác so với những gì bạn vẫn quen làm - takeaway "quá inside" hoặc "over the top" tuy nhiên đều không ảnh hưởng gì. Điều đó không quan trọng. Nếu bạn nhìn vào những người chơi trên PGA và LPGA Tour, đây là những phiên bản phổ biến của cú swing mà không hề hiếm gặp, chúng chỉ đơn giản là những kiểu swing khác nhau nhưng đều thành công.

Con đường dẫn đến việc chơi golf tốt nhất của bạn là tìm ra cú swing phù hợp với bạn, tức là cú swing cho phép bạn thả lỏng hoàn toàn. Một khi bạn cá nhân hóa cách grip tốt nhất cho mình, bạn có thể gỡ rối cú swing của mình và những điều tuyệt vời sẽ xảy ra. Nếu không, sự không ăn khớp sẽ khiến cú swing trở nên khó khăn!

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi