Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Sửa 3 lỗi trong cú driver giúp bạn tự tin hơn

Sửa 3 lỗi trong cú driver giúp bạn tự tin hơn

Rất nhiều người cảm thấy sợ những lỗi phát bóng như slice, hook hay không thể cất bóng lên mỗi lần phát bóng. Sửa 3 điều cơ bản trong cú swing sau đây sẽ thay đổi hoàn toàn cú phát bóng bằng driver của bạn:

  • Hiểu được sức mạnh trong cú swing thực sự đến từ đâu
  • Tạo thói quen vào bóng giống nhau với mọi cú đánh
  • Ưu tiên sự ổn định khi nâng cấp lên gậy driver mới

Nick Schiavo, huấn luyện viên GOLFTEC không chỉ cho ta thấy cần làm gì để swing tốt hơn mà còn giúp chúng ta hiểu tại sao cần làm điều đó. Tất cả là để tăng sự tự tin khi cầm trên tay một cây gậy driver, cảm thấy phấn khích để thể hiện những gì chúng ta có thể làm, thay vì lo sợ những kết quả kém (hoặc rất tệ) có thể xảy ra.

1. Hiểu và tối đa hóa sức mạnh của cú swing

Bạn đã phát huy tối đa sức mạnh trong cú swing của mình chưa? Nếu là một người có handicap tầm trung, thì câu trả lời có lẽ là chưa.

Rất nhiều người chưa thực sự hiểu 'xoay hông’ là gì trong động tác backswing, vì vậy thay vì xoay hông, họ chỉ lắc lư qua lại.

Ta có thể thấy một sự thay đổi đáng kể. Ở ảnh trên, các phép đo của GOLFTEC cho thấy hông của tôi đang bị lắc lư và cách mục tiêu hơn hai inch. Nhìn vào ảnh cho thấy được vấn đề đa số mọi người gặp phải, và sửa được lỗi này sẽ giúp bạn có backswing nhiều lực.

Thay vì lắc lư hông làm trượt khỏi mục tiêu khi backswing, hãy xoay hông bằng cách chuyển trọng tâm vào chân sau và giữ nguyên gối phải tại chỗ. Sau đó lại dồn trọng lượng về phía trước và xoay mạnh hông khi impact. Khi đó, bạn mới cảm nhận được cú swing thực sự!

Một chìa khóa khác giúp tăng thêm sức mạnh của cú swing lại là điều ít người nghĩ tới: đó chính là grip. Nắm quá chặt và khóa cổ tay là một sai lầm lớn mà nếu không được sửa, nó sẽ làm cản trở tốc độ và khoảng cách bóng đi trong suốt quá trình chơi. 

Dùng khớp cổ tay đúng cách sẽ giúp tạo thêm lực cho cú swing mà bạn chưa từng nghĩ mình có thể tạo ra lực mạnh như thế. Để làm được điều này, hãy thả lỏng grip và kích hoạt cổ tay khi ở đỉnh backswing. Điều này sẽ giúp tốc độ đầu gậy khi đi xuống nhanh hơn và hãy chọn đúng thời gian để có hiệu quả cao nhất.

2. Xây dựng thói quen swing

Ai cũng muốn những cú phát bóng ổn định khi vào bóng. Tuy nhiên, sự nôn nóng điều chỉnh không đúng cách sẽ làm cú swing của bạn tệ hơn và hoàn toàn mất tự tin khi cầm driver trên tay. 

Bạn có thể đặt quả bóng trên tee ở độ cao vừa phải, không quá cao để đánh vào bóng ổn định hơn mà không cần lo lắng về việc cố gắng di chuyển đầu gậy khi chạm bóng. Giữ tay trái càng thẳng càng tốt trong suốt cú đánh. Và một điều quan trọng nữa là hạ thấp vai phải một chút khi xử lý bóng với gậy driver, nó sẽ tạo ra góc phóng tốt hơn nhiều và giúp bóng bay xa hơn.

Nghe có vẻ nhiều thứ cần phải nhớ nhưng hãy lặp lại những điều này và thực hiện một cách nhất quán mỗi lần lên tee box, nó sẽ giúp bạn quen dần với kỹ thuật swing đúng và tiết kiệm thời gian luyện tập sai cách. Việc thiết lập thói quen này quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, và đặc biệt là sẽ mang lại sự ổn định cho mỗi cú đánh. 

3. Sự ổn định là trên hết

Không có quá trình thửa gậy nào thú vị như với cây gậy driver: grip, đánh và bạn sẽ thấy những con số tăng vọt trên màn hình thiết bị mô phỏng.

Nếu bạn đã trung thành với 1 cây driver lâu năm thì đây là lúc bạn cần thay đổi. Các nhà sản xuất đã đạt những bước tiến lớn về công nghệ và mỗi năm đều cho ra đời những mẫu gậy ưu việt hơn hẳn những mẫu trước đó. Gậy driver lỗi thời sẽ kìm hãm khoảng cách phát bóng của bạn. Hãy xem thông số kỹ thuật của từng vòng chơi thử để đưa ra quyết định tốt nhất cho trò chơi của mình. Và bạn có thể tham khảo gậy driver Rogue ST Max, đây được coi là một trong những driver có thông số ổn định nhất trên thị trường, có nghĩa là người chơi sẽ thấy hiệu suất tăng lên ngay cả khi đánh lệch tâm.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi