Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Kỹ thuật chơi

2 lỗi phổ biến nhất trong golf làm hỏng cú đánh gậy sắt của bạn

2 lỗi phổ biến nhất trong golf làm hỏng cú đánh gậy sắt của bạn

 

Một trong những trở ngại mà golfer gặp phải đó chính là các cú đánh với gậy sắt. Đó chỉ là một cú đánh, nhưng nó có thể biến tiềm năng có cơ hội đạt điểm par thành một cú double bogey, hoặc tệ hơn.

Một trong những nguyên nhân khiến gậy sắt chạm đất trước bóng là do lỗi xoay hông khi backswing. Bài viết sẽ nêu bật một số lưu ý quan trọng trong swing của bạn để tránh lỗi ‘đập đất’ này, với sự hỗ trợ từ golfer chuyên nghiệp Hannah Gregg.

 

  • Đỉnh backswing

Mặc dù việc dồn trọng lượng lên chân trái của bạn là điều quan trọng để tạo ra lực, nhưng khi ở đỉnh backswing, hầu hết những golfer chuyên nghiệp đã bắt đầu chuyển trọng tâm sang chân trụ của mình. Đó là những gì Hannah đang mô tả ở hình trái ở ảnh dưới. Ở bên phải, cô ấy đã dồn trọng lượng quá nhiều vào chân phải và sẽ phải vật lộn để đưa mọi thứ trở lại.

backswingerror

 

  • Mid-downswing

Hãy quan sát ảnh trên để thấy rõ sự khác biệt. Ở bên trái, Hannah đang sử dụng phần đầu dần đi theo vào chân trụ của mình, với hông cách hơn hai inch về phía mục tiêu (so với đường line đỏ). Trong khi đó minh họa cho kỹ thuật kém ở bên phải, hông của cô ấy vẫn ở phía sau quả bóng hơn một inch - với một cú đánh đập đất. Việc chưa kịp chuyển trụ và tay xuống quá nhanh là nguyên lớn của việc đập gậy vào đất trước.

transitionerror

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi