Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Kỹ thuật chơi

Adam Scott chia sẻ điểm mấu chốt cho cú Swing của mình

 Adam Scott chia sẻ điểm mấu chốt cho cú Swing của mình

Hiện tại, anh ấy cũng đang mạo hiểm tham gia vào một lĩnh vực mới: Đồng sáng lập ứng dụng Fairgame. Cùng với những người đồng sáng lập Ben Clymer và Eric Mayville, Scott muốn tạo ra một trải nghiệm “Clubhouse kỹ thuật số” cho các golfer. Đó là một nền tảng truyền thông xã hội dành riêng cho golf, với nội dung độc quyền, tính năng theo dõi số liệu thống kê và khả năng duy trì trận đấu.

“Đó là một dự án đam mê thực sự đối với tôi”, Adam Scott chia sẻ. “Chúng tôi muốn tạo ra một thứ gì đó sáng tạo, một nền tảng thú vị có thể tồn tại ở các thiết bị của chính chúng ta.”

Một phần của ứng dụng liên quan đến việc khởi động, một series có tên “Swing thoughts”, một series phỏng vấn theo đó Adam có thể giúp những người chơi gôn chuyên nghiệp và đam mê golf với những cú swing của họ.

Nhớ đến cuộc trò chuyện gần đây với nhà vô địch Masters 2013. Hãy hỏi một golfer bất kỳ ai là người sở hữu cú swing mà họ muốn có nhất, có lẽ một cái tên nổi ngay lên trên suy nghĩ của mọi người hơn ai hết: Đó là Adam Scott.

Làm thế nào để chúng ta có cú swing ‘Adam Scott’? Thật thú vị, lời khuyên từ chính Scott lại không liên quan gì đến kỹ thuật.

Hãy tìm ra nhịp swing tốt nhất của mình

“Để nắm bắt được kỹ thuật của cú swing trong golf là vô cùng khó khăn cần thời gian dài luyện tập và đó là cả một quá trình, và hầu hết mọi người không có nhiều thời gian,” Scott nói. “Đó là lý do tại sao tôi luôn khuyến khích có một nhịp swing tốt.”

Nhịp swing tốt chính là thứ sẽ giúp bạn cải thiện timing, kỹ thuật và tăng tính thẩm mỹ tổng thể cho cú swing của bạn, đó là những gì Scott chia sẻ.

“Tôi nghĩ một trong những điều có thể khiến mọi người nghĩ rằng tôi đã có một trong những cú swing tốt nhất là sự uyển chuyển và sự uyển chuyển đó dựa trên một nhịp điệu”, anh nói. “Tôi luôn nghĩ rằng nhịp swing của mình che đậy khả năng có nhiều sai sót kỹ thuật hơn”.

Ông nói, điều quan trọng là mỗi người chơi gôn phải phát triển “nhịp điệu của riêng họ”, điều gì đó phải cảm thấy tự nhiên và “dễ dàng” lặp lại. Cú swing của bạn có thể không hoàn hảo về mặt kỹ thuật, nhưng Scott nói rằng việc có nhịp điệu tốt sẽ mang lại cho bạn cảm giác tốt hơn về thời gian trong cú swing của mình.

 

“Nó có thể là một số đếm, giống như một máy đếm nhịp trong đầu bạn, hoặc cảm giác chuyển sang phải và trái, hay cũng có thể giống như các bước nhảy 1-2-3-4, 1-2-3-4.” 

Scott đã thử nghiệm với tất cả những thứ đó, nhưng đối với Scott, anh cần một thứ gì đó trực quan hơn. Để giữ cho cú swing của mình theo nhịp, golfer có một trong những cú swing đẹp nhất trong golf thật ra đã  hình dung bằng việc bắt chước swing của những golfer khác.

“Ở những thời điểm khác nhau trong sự nghiệp của mình, tôi đã có swing khác nhau trong đầu. Tôi đã bắt chước nhịp swing của Ernie mà tôi nắm rất rõ, và tất nhiên, không thể không nhắc tới Tiger Woods. Và Inbee Park là người có nhịp mà tôi đi theo, ”anh giải thích. “Cô ấy rất chậm khi backswing, và tôi có xu hướng bị quá nhanh. Khi đó, tôi đã lên YouTube và xem Inbee đánh một vài shot, sau đó cố gắng thực hiện lại nó.”

Dù phương pháp nào phù hợp với bạn, thì nhịp tốt là dấu hiệu của một cú swing tốt. Tìm nhịp swing của riêng mình, và bạn sẽ có được những cú swing đẹp hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi