Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

6 bước để có cú Swing ngắn nhưng vẫn đầy sức mạnh của Jon Rahm

6 bước để có cú Swing ngắn nhưng vẫn đầy sức mạnh của Jon Rahm

Ít ai biết rằng, nhà vô địch US Open 2021 Jon Rahm đã từng gặp khó khăn về khiếm khuyết cơ thể. Dị tật ở chân từ bé đã khiến khả năng vận động ở mắt cá chân và hông của anh kém dẫn đến backswing ngắn. Tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng nghỉ và lòng kiên định của mình, Jon Rahm đã học cách tối ưu hóa những đặc điểm riêng của mình để hoàn thiện cú swing mà chúng ta thấy ngày nay.

John Rahm là ví dụ điển hình nhất trên Tour về việc tận dụng tối đa những đặc điểm của cơ thể để tạo ra nét đặc biệt của riêng mình. Mỗi người đều có 1 swing riêng và hãy trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình!

RahmSequence

Và đây là 6 chìa khóa cho cú Swing của Jon Rahm:

1, Setup

Bí quyết để có được phong độ vào bóng ổn định như Rahm đến từ thư thế thiết lập khi chuẩn bị đánh bóng. Theo đó từ tai phải của Jon qua hông phải đến đầu gối phải và đến mắt cá chân phải của anh ấy gần như tạo thành một đường thẳng. Điều này giúp Rahm đảm bảo sự vận hành chuẩn chỉnh, ổn định khi backswing và tạo được cấu trúc tốt khi vào bóng.

2, Takeway

Jon có xu hướng swing hơi vào bên trong (in - out) - và luôn giữ đầu gậy thẳng hàng với đôi bàn tay của mình. Trong ảnh anh ấy đang ở tư thế rất tốt - góc máy ảnh khiến nó trông hơi lệch.

3, Đỉnh của backswing

Rất khó để Jon mở rộng tay trái của mình và đưa sâu được về sau. Bạn sẽ không bao giờ thấy anh ấy “khum khum” ở đỉnh backswing thay vào đó Rahm kết hợp khéo léo bằng cách hơi bẻ cổ tay khi ở đỉnh swing. 

4, Mid-downnswing

Mặc dù phần hông của golfer người Tây Ban Nha không được linh hoạt, sức mạnh vượt trội của Jon đến từ cổ tay của anh ấy. Vì anh ấy bẻ cổ tay trái của mình ở phía trên, anh ấy không cần phải lo lắng về việc điều khiển gậy vào “vị trí” tối ưu khi downswing.

5, Impact

Một phần lý do khiến Jon tạo ra nhiều sức mạnh chỉ với một cú swing ngắn như vậy nằm ở cách anh sử dụng mặt đất. Bạn có thể thấy chân anh ấy duỗi thẳng và đẩy mạnh xuống mặt cỏ. Hãy học điều này, nhưng nhớ giữ cho ngực của bạn hướng xuống.

6, Release

Khi giải phóng đầu gậy vào bóng hãy xem cách Jon mở và xoay hông và ngực. Trên ảnh, chúng ta có thể thấy cả hai phần trên đều đang hướng dần về mục tiêu khi mặt gậy impact vào bóng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi