Thứ 6, 17 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

Cách đánh giá những vị trí bóng khác nhau ở khu vực cỏ rough

Cách đánh giá những vị trí bóng khác nhau ở khu vực cỏ rough

Chơi golf trong mùa đông là một bài test khả năng chơi golf của các golfer, nhất là cách xử lý khi bóng nằm ở vùng cỏ rough. Chỉ cần cách một bước chân, vị trí bóng lại hoàn toàn khác nhau đòi hỏi người chơi phải cực kỳ linh hoạt. Ba cú đánh sau đây sẽ giúp bạn đối phó với bất kì vị trí bóng nào ở khu vực cỏ rough.

Vị trí bất lợi

Nếu bóng của bạn rơi xuống vị trí bị ướt hoặc có bùn, gậy wedge là sự lựa chọn tốt nhất để có một cú đánh với khoảng cách ổn. Đưa bóng nhiều hơn về phía sau thế đứng và dồn trọng lượng vào chân trụ trước. Khi đó góc đánh dốc hơn được tạo ra sẽ giúp bạn có được cú đánh gọn gàng nhất vào bóng trong tình huống khó nhằn này.

Vị trí hơi bất lợi

Không có quá nhiều cỏ xung quanh, bóng sẽ nằm hơi lõm xuống một chút nhưng mặt gậy hoàn toàn có thể tiếp xúc bóng như thường. Ở vị trí này, hãy đặt bóng giữa thế đứng của bạn sao cho tay của bạn đi trước khi mặt gậy chạm bóng. Điều này sẽ giúp bạn có cú đánh nén xuống nhưng vẫn có nhiều lực để cất bóng bay lên.

Vị trí bóng nổi

Một trong những lý do khiến cỏ rất khác biệt vào mùa đông là sự phát triển không đồng đều của cỏ. Các khu vực loang lổ là đặc điểm khá điển hình, nhất là vùng rough và nếu may mắn, đôi khi bạn sẽ tìm thấy bóng của mình ở vị trí mép cao nổi trong cỏ.Trong trường hợp này, bạn có thể chọn bất kỳ gậy nào bạn cần và đặt bóng về phía trước theo tư thế của mình. Đảm bảo tư thế của bạn sẵn sàng nhất có thể và sau đó thực hiện động tác swing nhịp nhàng để tận dụng tối đa lợi thế vị trí bóng mà bạn đã tìm ra. Bóng ở vị trí này không khác gì được trên một cái tee nên bạn cần đảm bảo mặt gậy vào chính xác nhất có thể. 

Mách nhỏ

Vào mùa đông, trong những ngày ẩm ướt rất có thể luật địa phương cho áp dụng Prefer Lie (Luật mùa đông). Theo đó bạn có thể nhặt bóng lên và đặt ở vị trí tốt hơn trong phạm vi 6 inches (1 quyển sổ) với khoảng cách không gần hơn cờ. Đây là một cơ hội tuyệt vời để tự chọn cho mình một vị trí thuận tiện để có cú đánh hoàn hảo và đừng bỏ lỡ!

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi