Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Cameron Smith không 'nháp' khi putt mà làm điều này để có những vòng đấu xuất sắc

Cameron Smith không 'nháp' khi putt mà làm điều này để có những vòng đấu xuất sắc

Cameron Smith không thực hiện những cú nháp trước khi putt bóng mà thực hiện gạt luôn. Trong khi phần lớn các tay golf sẽ tập trung nhìn trước, nhìn sau, nhìn trái nhìn phải và bằng phương pháp đọc line hiện đại như aimpoint, thì Cameron Smith bỏ qua điều đó. Nhưng lạ là Smith tỏ ra gạt bóng vô cùng hiệu quả, đặc biệt tại vòng 2 The Open Championship 2022, nơi anh vượt qua kỷ lục số gậy âm thấp nhất sau 36 hố ở St Andrews. 

Anh ấy nói: "Tôi không tính toán quá nhiều, cũng không tập nháp. Tư duy cuối cùng của tôi là nhìn thật lâu và cảm nhận đường đi vào lỗ để có cảm giác tự nhiên cho cú putt của mình".

Không có động tác nháp, nhưng có một cú quan sát kỹ càng đến hố

Bằng cách nhìn lâu vào mục tiêu của mình, Cameron Smith thực sự dành một chút thời gian tĩnh tâm để bình tĩnh mọi thứ, giải tỏa tâm trí và chỉ tập trung vào mục tiêu. Anh ấy cũng làm thế cả khi thực hiện những cú đánh fullswing. Và khi lên green điều đó lại càng thể hiện rõ nhất. Trong tiềm thức của Smith thì mọi thứ sẽ đều được hoạt động trơn tru cho mỗi cú đánh mà không phải nặng nề nhiều về kỹ thuật cứng nhắc. 

“Nhìn lại lần cuối, quan sát bóng lăn với tốc độ mà bạn dự tính, thì vấn đề xa 2 feet hay 100 feet cũng không còn quan trọng. Chìa khóa là tin vào chính những cảm giác và cú gạt của chính mình" - Cameron Smith nói. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi