Thứ 6, 10 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Xử lý lỗi bóng bị đẩy thẳng sang bên phải khi swing

Xử lý lỗi bóng bị đẩy thẳng sang bên phải khi swing

Nhiều người chơi lo lắng tại sao đánh gậy sắt bóng lại bị đẩy thẳng về phía bên phải (người thuận tay phải) trong khi họ tin là mình đã sử dụng hông xoay khi đánh. Nhưng vấn đề lớn ở đây lại chính là cách sử dụng hông.

Nguyên nhân khiến bạn có cú đánh đẩy thẳng về phải (không phải slice hay fade) có nguyên nhân từ việc vặn xoắn phần thần dưới quá nhanh khi downswing. Hông và đầu gối xoay quá mạnh như vậy khiến gậy trong quá trình đi xuống vẫn tít phía sau cơ thể và mặt gậy tiếp xúc vào bóng quá nhiều từ trong ra ngoài (inside). Điều này khiến cho gậy golf không thể bắt kịp với nhịp tempo và không có cơ hội giải phóng gậy vào mặt bóng đúng lúc (release). Mặt gậy khi đó mở và bóng bị ''sút'' thẳng về phía bên phải. 

Cách tốt nhất để sửa cú Push này là làm chuyển động ngược lại. Theo đó không sử dụng phần thân dưới quá nhiều, và swing sao cho phần tay đi qua ngực khi mặt gậy vào bóng. Đầu tiên bạn cần thiết lập thế đứng gần hơn chút, điều này khiến phần thân dưới không có nhiều cơ hội để xoay nhanh nữa. Sau đó, tập trung vào việc điều khiển cánh tay đưa mặt gậy qua bóng một cách mạch lạc nhất rồi hông mới được đi  theo. 

Một vài người chơi nghĩ rằng, cú đẩy thẳng sang phải (push) do kéo người quá nhiều về hướng mục tiêu. Nhưng thực tế nó đến từ việc xoay hông và thân dưới quá nhanh. Khi xoay hổng mở ra quá sớm, vai phải xoay xuống, gậy vẫn bị ''mắc'' ở phía sau thì bóng chỉ có một hướng là bị đi sang phải. Vì vậy, để khắc phục, hãy đứng gần hơn chút và cảm nhận rõ hơn chuyển động của tay đi qua bóng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi