Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Kỹ thuật chơi

Bật mí 5 bước để có cú swing mượt mà của chị em nhà Korda

Bật mí 5 bước để có cú swing mượt mà của chị em nhà Korda

HLV Jamie Mulligan chia sẻ rằng anh cảm thấy may mắn khi được tham gia huấn luyện cho cả Nelly và Jessica Korda. Cả hai chị em được coi là những người chơi có khả năng cạnh tranh cao với lối tư duy tuyệt vời và cũng là nguồn cảm hứng cho thế hệ nữ golfer tiếp theo. Họ cũng là 2 nữ golfer người Mỹ có lối đánh gôn đẹp mắt, hiệu quả và có kỹ thuật tốt nhất hiện nay. Bất cứ khi nào ai đó hỏi Jamie Mulligan là làm thế nào để có thể swing như chị em nhà Korda, câu trả lời của anh ấy: Chìa khóa cho một cú swing hiệu quả trong gôn là càng đơn giản càng hiệu quả

Dưới đây là 5 bước cơ bản trong cú Swing của Nelly và Jessica Korda:

1, Tư thế thiết lập thế đứng

Kordaswing1

Một tư thế đứng luôn vững chắc và rất cân bằng là điều dễ nhận ra ở hai chị em. Nelly tập luyện chăm chỉ để có được tư thế Setup với cột sống thẳng và hai tay buông xuống thoải mái với vị trí bóng thường được đặt ở chính giữa khoảng cách 2 chân, thậm chí cả với cây gậy sắt ngắn. 

2, Tích luỹ năng lượng cho cú đưa gậy về sau

KordaSwing2

Chìa khoá chính đó là họ dùng cơ lớn để bắt đầu tạo độ xoay và vặn về sau, tích luỹ năng lượng cho một cú đánh vào bóng. Với HLV Mulligan, anh cho rằng Jessica có sự chuẩn mực nhất khi đưa gậy về sau. Theo như bạn thấy, tôi đang đặt nhẹ một chiếc gậy vào dưới cán gậy của Jess, điều này giúp Jess vận động tập trung các phần cơ lớn ở cánh tay, thân trên và giữ cho cú đưa bóng mượt mà hơn. Một sai lầm lớn bạn có thể dễ phạm phải, đó chính là sử dụng nhóm cơ nhỏ ở cổ tay của bạn. 

3, Giữ chắc trọng tâm cơ thể

KordaSwing3

Thực hiện cú xoay với một trọng tâm ổn định sẽ đem đến sự nhất quán và loại bỏ các điểm thiếu sót khác. Tôi thường đặt nhẹ cán gậy vào đỉnh đầu Nelly như một cách để đảm bảo cô ấy xoay người xung quanh trọng tâm ổn định. Chuyển động một chút cũng không vấn đề nhưng đừng để hông bị trượt hay đẩy sang ngang, nó sẽ cản trở cú xoay hiệu quả và làm giảm sức mạnh của bạn. Việc xoay với một trọng tâm “ổn định” sẽ hạn chế các biến số dẫn đến tiếp xúc không nhất quán.

4, Kéo và xoay

Kordaswing4

Đặt trọng lực lên chân trước của bạn và sau đó xoay người tạo ra lực nén .Trong bài tập này, tôi đã đặt một cây gậy trên mặt đất ngang với chân trước của Jess, và dùng một chiếc gậy khác để đẩy hông của cô ấy về phía nó khi bắt đầu cú downswing. Khi bạn làm vậy, điều đó có nghĩa là bạn đã xoay một cách chính xác xung quanh chân trước của mình và tạo ra một cú đánh mạnh vào bóng. Cách này hoạt động hiệu quả đối giúp bạn vào bóng tốt và đảm bảo tính nhất quán.

5, Lừa cảm giác tay phải


Kordaswing5_2

Giữ lòng bàn tay phải luôn thẳng với mặt đất khi bạn thực hiện động tác vào bóng. Thông thường, Nelly có cảm giác như cô ấy đang đánh thuận tay bằng tay phải: Lòng bàn tay phải của cô ấy hướng xuống đất khi cô ấy bắt đầu đang thực hiện di chuyển xuống trong khi hầu hết những người chơi đều có lòng bàn tay phải hướng lệch đi. Đây là một cảm giác giúp Nelly đánh ép bóng đi rất uy lực và vào rất ngọt.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi