Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Kỹ thuật chơi

10 mẹo đánh bóng tiếp cận lên green tốt hơn

10 mẹo đánh bóng tiếp cận lên green tốt hơn

Dưới đây những mẹo giúp cải thiện khả năng đánh  bóng trên green của bạn.

1. Nắm rõ quãng đường cần thực hiện

Lựa chọn gậy thích hợp là rất quan trọng khi xác định xem cú đánh của bạn có trúng green hay không. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng rất nhiều golfer vẫn không thực sự hiểu rõ vấn đề này. Khi bạn tính toán quãng đường trung bình cho mỗi gậy, điều quan trọng là phải nắm được rằng mỗi gậy sẽ đưa bóng bay với độ khoảng cách bao xa tính đến điểm bóng rơi. Để có thể để nắm rõ những con số đó không dễ dàng, nhưng hãy nhớ: Bạn đánh được bao xa không quan trọng, điều quan trọng là bạn biết mình đánh được bao xa.

2. Khiến những cú swing “nháp” thành thực

Câu nói quen thuộc: nháp thì hay nhưng khi đánh thì chẳng bay. Tuy nhiên cú nháp là cú đánh rất cần thiết để giúp người chơi nhớ được nhịp và có thể có trạng thái tốt khi thực hiện cú đánh. Vấn đề bị hỏng ở những cú đánh thật thường do tâm lý và áp lực phải thực hiện thành công. Hãy thư thái nhất có thể và cố thực hiện cú đánh với nhịp điệu như một cú nháp. 

3. Tập luyện những tình huống tương tự

Trong một trận đấu, việc lặp lại cú đánh với 1 cây gậy tương tự là rất nhiều. Nếu có cơ hội tập 2 bóng, thì hãy luyện lại ở những khoảng cách hay tình huống mà bạn sẽ gặp trong trận đấu. Việc cố gắng lưu nhớ những cú đánh sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh cần thiết khi gặp lại tình huống tương tự. 

4. Nắm rõ cách nhắm mục tiêu của bạn

Giả sử bạn đánh bóng tương đối thẳng, mặt gậy của bạn phải hướng về phía mục tiêu, đồng thời bàn chân, hông, vai, cẳng tay và mắt của bạn đều song song với nó. Hầu hết những người chơi gôn thuận tay phải có xu hướng nhắm quá xa về phía bên phải.

5. Biết khi nào nên chơi an toàn

Sẽ có thời điểm hoàn hảo để nhắm thẳng vào mục tiêu, nhưng hãy cân nhắc khi nào là phù hợp mà không đem lại bất kì rủi ro nào Ví dụ: khi một mục tiêu được giấu sau một bunker, thông thường sẽ thông minh hơn nếu bạn tập trung đưa bóng lên green an toàn thay vì những cú đánh thẳng hay công cờ. 

6. Vị trí bóng thích hợp là chìa khóa vàng

Vị trí bóng là một trong những nguyên tắc cơ bản quan trọng nhất trong chơi gôn, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tiếp xúc và hướng đi. Cú swing của bạn có thể là hoàn hảo, nhưng nếu vị trí bóng của bạn quá xa về phía trước, bạn sẽ rất hay gặp phải cú đánh bóng bị kéo. Có một thói quen tập luyện thường xuyên có thể giúp ích rất nhiều trong việc đảm bảo vị trí bóng hoàn hảo cho các cú đánh của bạn

7. Đừng đưa mình vào tình thế khó

Có những vị trí cờ cắm ở nơi rất khó trên green với diện tích cũng như khoảng trống green không nhiều. Những cú tấn công khiến bóng đi lệch chỗ và thậm chí không lên nổi green. Sau đó bạn phải đối mặt với tình huống phải đánh shortgame khó khăn hơn. Một cú đánh sao cho bóng lên green và dừng thật nhanh luôn là kỹ thuật khó. Hãy luôn tìm một khoảng trống green an toàn đưa lên ở những vị trí cờ mà bạn có thể đối mặt với rủi ro phần lớn.

8. Biết sử dụng gậy nào và cất gậy nào

Một số gậy tốt hơn trong việc đánh bóng bay cao, có nghĩa là bóng sẽ lăn ít hơn. Nhưng có những gậy khác có xu hướng giúp bóng lăn nhiều hơn. Việc trong túi có những cây gậy với độ mở khác nhau sẽ cho bạn những lựa chọn tốt với cú đánh mong muốn ở cùng một khoảng cách. Quan trọng mục đích của bạn là như thế nào cho cú đánh. 

9. Sử dụng cán gậy để định hướng:

Có thể thấy trên Tour, nhiều golfer sử dụng cán gậy để định hướng cho cú đánh.  Nếu bạn gặp rắc rối trong vấn đề này, thì việc sử dụng  cán gậy như là một thiết bị để ngắm hướng luôn là cách hữu hiệu và xác định điểm tham khảo tốt cho cú đánh cần hướng tới. 

10. Biết về độ dốc của sân

Mỗi Green đều được xây dựng có độ nghiêng khác nhau và nó rất liên quan đến hệ thống thoát nước để khi trời mưa sân có thể hạn chế động nước. Khi trời tạnh, green khô ráo nhanh nhất có thể. Nếu bạn biết độ nghiêng của green bạn đang chơi, bạn có thể sử dụng điều này để tiếp cận cờ tốt hơn. Biết trước độ nghiêng này có thể cực kỳ hữu ích để có nhiều cú đánh bóng ngắn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi