Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Kỹ thuật chơi

3 kỹ năng chơi golf cần phát triển

3 kỹ năng chơi golf cần phát triển

1. Tối đa hóa khoảng cách

Khả năng đánh bóng xa là một trong những kỹ năng đáng thèm muốn nhất trong chơi gôn. Khoảng cách không chỉ mang lại quyền khoe khoang mà còn mang lại lợi thế đạt điểm cực tốt. Tiến sĩ Sasho MacKenzie nói, đào tạo về kỹ năng tăng tốc độ với thiết bị hiện đại Launch Monitor đang cung cấp rất nhiều thông số quan trọng để người chơi cải thiện đặc biệt là khoảng cách tối đa đạt được. Việc bạn tối đa hoá được khoảng cách là một phần trong việc hiểu được những giới hạn của mình để từ đó có thể chuyển sang kỹ năng tiếp theo. 

2. Quản lý khoảng cách

Đánh bóng được xa là tuyệt vời tuy nhiên kiểm soát nó mới là điều quan trọng. Bạn đánh gậy P đi xa 140 yards nhưng vị trị cờ chỉ cần đi 130 yards thôi, thì việc đánh xa có thể khiến bạn trả giá bằng việc mất nhiều gậy. Các golfer giải trí không chỉ gặp khó khăn trong việc tối đa hóa khả năng đánh xa mà còn quá vất vả trong việc kiểm soát khoảng cách. Không ít trong số đó luôn đổ tại do gậy. Phần lớn họ nếu không đánh quá xa thì lại quá ngắn, để rồi kết thúc với những điểm số tệ. Hiện nay việc sử dụng các thiết bị công nghệ tính toán khoảng cách trung bình giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn hợp lý trong tình huống cần kiểm soát. 

3. Kiểm soát quỹ đạo bóng bay

Quỹ đạo bóng bay đi như nào quyết định để hiệu quả cho từng cú đánh bạn mong muốn. Đây là một trong những kỹ năng đòi hỏi người chơi phải thực hành nghiêm túc và có sự đo lường cụ thể. Tiger Woods có những cú đánh cứu bóng đỉnh cao nhờ khả năng kiểm soát quỹ đạo bóng bay theo nhiều kiểu khác nhau, tùy theo hoàn cảnh và tình huống cần xử lý. 

Người chơi có thể đánh fade, draw... bổng hay thấp tùy theo hướng tiếp cận, giúp họ kiểm soát cuộc chơi rất tốt. Để có thể kiểm soát độ cong và quỹ đạo của bóng nó phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng sử dụng mặt gậy khi đánh. Cố vấn Rapsodo là Mike Malaska nói, “nếu bạn kiểm soát được mặt gậy của mình, bạn sẽ kiểm soát được trò chơi golf”.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi