Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Kỹ thuật chơi

Làm thế nào để có những cú Pitch 'cắt' khi gặp sân khó chơi

Làm thế nào để có những cú Pitch 'cắt' khi gặp sân khó chơi

Nếu như bạn có xem Arnold Palmer Invitational 2022 vừa qua nơi Scottie Scheffler vô địch với tổng điểm chỉ là âm 5, thì bạn sẽ thấy một giải đấu được chơi với điều kiện giống như giải US mở rộng (giải đấu có độ khó bậc nhất trong Major).Ở Bay Hill, các golfer phải đối mặt với những cơn gió xoáy, cỏ rough xấu; green cứng và tốc độ nhanh. Điều đó mang lại cho khan giả xem có sự phấn khích, nhưng lại là sự khốn khổ nhọc nhằn cho những người phải đối mặt với nó.

Sân Bay Hill được ví như một bãi chiến trường khắc nghiệt nơi mà bạn chắc chắn sẽ bị tiêu hao sinh lực. Được những điểm Par khiến bạn phào nhẹ nhõm và chuyện mất điểm với một đống gậy xảy ra như cơm bữa. Gary Woodland cảm thấy việc rời sân ngày chung kết với kết quả 73 gậy là một điều thành công .

Anh ấy nói. “Tôi mừng là mình đã hoàn thành xong vòng đấu rồi. Không có quá nhiều điểm số tệ và kết quả này thực sự là rất tốt so với mong đợi”
Với các điều kiện chơi vô cùng khó khan như vậy, người chơi buộc phải sử dụng tất cả các loại kỹ thuật với những cú đánh đầy tính toán– đặc biệt ở khu vực quanh green. Những cú chip và pitch tiêu chuẩn như khi thực hành trên khu tập luyện hầu như không phát huy hiệu quả.

Đôi khi, việc tiếp cận những vị trí cờ khó đòi hỏi chúng ta phải tạo hình cho đường bóng – ngay cả với những cú pitch trong vòng 75 yards. Đây là một đỏi hỏi chuyên môn cấp độ cao cho các golfer, nhưng cũng là điều bắt buộc phải làm khi chơi ở một sân khó như Bay Hill. Jonathan Yarwood, top 100 HLV, đã chia sẻ một video giải thích kỹ thuật đằng sau những cú đánh đó, và bạn cũng có thể thêm nó vào kho vũ khí kiến thức của bạn.

“Tưởng tượng lá cờ ở vị trí 12 giờ, vậy hãy ngắm cơ thể bạn về hướng 11 giờ”. Yanwood nói.

Với tư thế chuẩn bị hơi mở so với mục tiêu, để gậy ngay sau bóng, nhưng thay vì để mặt gậy nhắm thẳng đến mục tiêu, hãy mở nó ra một chút.

Đứng gần bóng hơn so với tư thế một cú pitch bình thường và kéo tay nắm gậy thấp xuống về phía bên gối trái nhiều hơn một chút.

“Với tư thế chuẩn bị này, tôi không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc nhấc cây gậy lên và giữ nó xa khỏi cơ thể. Nhưng chìa khoá của sự chuyển động ở đây là cảm giác túi quần trái, xương sườn và khoá thắt lưng tiếp tục chuyển động – vì chuyển động liên tục đó mà cán gậy được kéo sang trái. Giống như cảm giác là tôi đang kéo cán gậy về phía túi quần ấy”. Anh ấy nói.

Bằng việc để gậy được vung sang trái, bạn sẽ cắt ngang trái bóng một cách hiệu quả lúc vào bóng. Miễn sao bạn cứ tiếp tục giữ mặt gậy mở và đừng cố cuộn tay để đóng mặt gậy, điều này giúp bạn sẽ tạo ra một cú đánh cắt bóng với độ xoáy lớn và kiểm soát bóng bay từ trái sang phải.

“Cú đánh này sẽ làm tăng độ xoáy của bóng miễn sao bạn cứ để cho cơ thể được xoay. Đó sẽ là một cú đánh tuyệt vời mà bạn nên có”

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi