Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Kỹ thuật chơi

Bài tập giúp đánh ép bóng đi như Pro

Bài tập giúp đánh ép bóng đi như Pro

Tiếng mặt gậy vào bóng rồi miết qua cỏ tạo Divot ngọt như 'chặt mía' thực sự là cảm giác 'phê' khi đánh gậy sắt. Để làm được như vậy người chơi cần có cú ép hay nén cực tốt mặt gậy vào bóng để đưa đánh đi. Để làm như vậy bạn cần Deloft được mặt gậy lúc vào bóng, đánh xuống bóng và nén nó xuống sân cỏ rồi lướt qua nhờ bounce gậy. 

Huấn luyện viên trong top 100 của GOLF là Joe Plecker giải thích: “Đây là sự kết hợp của các yếu tố để tạo nên một điều mà được chúng tôi gọi là ‘spin loft,’ nó là thứ được xác định nhờ sự khác nhau giữa dynamic loft của mặt gậy và attack angle (góc tấn công) của mặt gậy lúc vào bóng. Tạo nên một cú ép đi".

Spin-Loft

Tất cả các golfer hay nhất thế giới đều là những tay nén và ép bóng khi impact hay nhất. Tuy nhiên, việc nén này không dễ đạt được đối với những golfer chơi tầm trung. Nhiều người chơi golf giải trí thậm chí khi gậy vào bóng lại hay kéo giật gậy lên, không những mất đi khoảng cách mà mất cả độ xoáy cần thiết để đưa bóng bay đi một cách thích hợp.

Tuy nhiên họ có thể cải thiện nhờ mách giúp sau:

Bắt đầu với cán gậy song song với mặt đất với cổ tay trái (người thuận tay phải) hơi gập lên và để mặt gậy như chỉ xuống mặt đất. Bạn giữ như vậy khi đẩy lên đỉnh backswing mà vẫn giữ được cổ tay và mặt gậy như thiết lập. Từ vị trí cao nhất trên đỉnh backswing, bạn vẫn duy trì và giữ cổ tay như này trong quá trình downswing đến khi mặt gậy tiếp xúc bóng. Nếu bạn làm được điều này, mặt gậy sẽ ép được vào bóng và tạo nên cú đánh cực 'ngọt'. Hãy tập bài này khi bạn đang gặp khó khăn về cú ép bóng. 

Epbong1Epbong2Epbong3

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi