Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Kỹ thuật chơi

Pro PGA TOUR đưa ra hai mấu chốt khi luyện tập gậy sắt

Pro PGA TOUR đưa ra hai mấu chốt khi luyện tập gậy sắt

Matthew NeSmith có năm thứ 3 thi đấu trên Tour và chưa gây được nhiều sự chú ý với các fans. Nhưng kể từ khi dành thẻ trên PGA TOUR, NeSmith luôn dành vị trí Top về khả năng đánh gậy sắt. Anh đứng hạng 23 và 11 ở cú đánh tiếp cận dành điểm trong trọn vẹn cả hai mùa gần đây. Cơ hội để Matthew NeSmith gặt hái thành công là khá lớn. 

Với điểm mạnh trong chơi gậy sắt, Matthew NeSmith có những chia sẻ rất đáng chú ý cho những người chơi nghiệp dư và chỉ ra chia khóa mấu chốt. 

“Gậy sắt đó luôn là thế mạnh của tôi,” NeSmith nói. “Tôi đủ may mắn khi có một người cha hiểu khá rõ các nguyên tắc cơ bản của bộ môn golf này và các huấn luyện viên đã dạy tôi cách chơi bộ môn này một cách chính xác.”

Bây giờ, vấn đề là duy trì sức mạnh mà anh đã tích lũy được để đưa lên Tour. Và công thức rất đơn giản trong quá trình luyện tập của NeSmith đó là hãy chọn 1 mục tiêu ở một khoảng cách và cố gắng tập đánh gần nó càng gần càng tốt. 

“Tôi chỉ xem liệu tôi có thể thực hiện cú đánh lên mục tiêu mong muốn tốt đến mức nào. Bạn hãy thử xem, có thể đánh lên một lá cờ mà bóng chỉ cách tối đa 4 bước chân không? Hay dễ dàng đánh sang trái hay sang phải theo ý muốn? Bạn có thể điều chình được cú đánh của mình ở cùng khoảng cách không?'. Đó luôn là những điều tôi tập luyện để cải thiện gậy sắt của mình" - NeSmith chia sẻ. 

Ngoài ra có một điều quan tâm khác của NeSmith khi tập gậy sắt đó chính là tìm xem độ cao của bóng bay. 

“Chìa khóa của chơi gôn là dù bạn có làm đường bóng bị uống cong như nào nhưng vẫn đưa về điểm hạ cánh mong muốn. Hãy nhìn vào những tay golf chơi hay nhất thế giới, họ chắc chắn không đánh thẳng. Nhưng họ luôn có một ý tưởng tốt về việc quả bóng golf sẽ được bay như thế nào, với độ uốn cong bao nhiêu để kiểm soát. Người chơi chuyên nghiệp trên Tour đều cực kỳ thành thạo điều đó. Do vậy kể cả bạn không thể có kỹ năng tốt, nhưng hiểu quỹ đạo bóng bay của mình mới là chìa khóa để chơi golf tốt, vì mục tiêu là đưa bóng đến vị trí cần, vị trí an toàn. Những người chơi nghiệp dư cần hiểu rằng chúng tôi, những người trên Tour không phải chơi golf một cách hoàn hảo nhất, mà chúng tôi luôn biết đường bóng của mình và xử lý tình huống với những gì tốt hơn." - NeSmith.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi